Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo Anh cho rằng Gucci đã vô trách nhiệm khi thuê những người mẫu siêu gầy trong chiến dịch quảng cáo mới lần này.
Ông lớn Gucci vừa tung chiến dịch quảng cáo mới cho BST Cruise 2016 ngay lập tức đã bị Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo Anh (Advertising Standards Authority of Britain hay ASA) yêu cầu ngừng công chiếu tại Anh với lý do hãng thời trang danh tiếng này đã thiếu trách nhiệm khi thuê người mẫu siêu gầy để quảng cáo cho diến dịch.
Các nhà chức trách của ASA cho rằng đoạn quảng cáo với hai người mẫu là Madison Stubbington (người mẫu ngồi trên chiếc ghế dài trong bộ đồ màu vàng), và Avery Blanchard (người mẫu dựa vào tường trong một chiếc váy có hoa văn) là quá gầy so với tiêu chuẩn. Không chỉ vậy, các người mẫu còn tạo dáng để phần thân trông dài hơn, eo bé hơn, cùng với cách trang điểm nhợt nhạt với đôi mắt thâm quầng, khiến thân hình đã gầy càng thêm hốc hác, thiếu sức sống.
Madison Stubbington (người mẫu ngồi trên chiếc ghế dài trong bộ đồ màu vàng), và Avery Blanchard (người mẫu dựa vào tường trong một chiếc váy có hoa văn) là quá gầy so với tiêu chuẩn, khiến Gucci bị "tuýt còi" vì thuê người mẫu siêu gầy trong chiến dịch mới này.
Phản ứng lại với lời nhận xét trên, đại diện của Gucci cho rằng họ không thấy hai người mẫu bị là gầy. Nhà mốt Italy miêu tả vóc dáng của hai người mẫu này là "mảnh mai và săn chắc". "Chẳng có cảnh nào trong đoạn quảng cáo là người mẫu lộ xương xẩu ra cả", đại diện hãng nói thêm. Theo nhà mốt, yêu cầu mà cơ quan quản lý đưa ra dựa trên cái nhìn chủ quan. Họ cho rằng các độc giả ở Anh đủ trưởng thành để nhìn ra được người mẫu có gầy vì sống không lành mạnh hay không.
Bất chấp sự phản bác của Gucci, các nhà chức trách ASA vẫn cho rằng hai người mẫu này quá gầy và quyết định xử phạt. Họ cho rằng thân hình, cánh tay và đôi chân của Madison Stubbington và Avery Blanchard quá xương xẩu không phù hợp với tỷ lệ cơ thể. Chiến dịch lần này của Gucci đã bị ngưng phát sóng tại Anh và vẫn đang trong "tầm ngắm" của Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo Anh.
Hiện nay, các chiến dịch quảng cáo của các hàng thời trang ngày một được kiểm tra nghiêm ngặt, để tránh tình trạng tập trung thuê nhưng người mẫu quá gầy, khiến giới mẫu đua nhau giảm cân triệt để để có thế nhận được những hợp đồng của các nhà mốt danh tiếng. Điều này tác động mạnh mẽ đến tư duy về thời trang của các tín đồ mộ điệu, ảnh hưởng đến sức khoẻ thậm chí còn tính mạng của chính bản thân mình. Không ít thương hiệu đã bị xử phạt khi lựa chọn những người mẫu quá mảnh khảnh cho chiến dịch của mình.