Đẹp

Làm đẹp và bảo vệ tóc cùng chuyên gia

Không chỉ đơn giản là tạo kiểu tóc, rất nhiều ngôi sao chi ra số tiền lớn để hưởng trọn dịch vụ hoàn hảo dành cho tóc. Ngay như một việc tưởng chừng nhỏ thôi – là sấy tóc – cũng phải đúng chuẩn.

Và câu chuyện về một chiếc máy sấy tóc đúng điệu cũng được nhiều người quan tâm hơn từ đó. Hãy cùng Như Thảo, biên tâp viên thời trang của DEP tìm hiểu thêm về máy sấy tóc.

Chuyện làm tóc cùng ngôi sao

John Paul DeJolia – tỷ phú nổi tiếng thế giới sẵn sàng chi trả 40.000 USD mỗi năm cho việc chăm sóc và tạo kiểu tóc để đảm bảo mỗi lần xuất hiện của mình đều chỉn chu đến hoàn hảo. Quốc vương Sultan của Brunei cũng từng gây choáng khi thuê hẳn một khoang riêng trên máy bay để đưa nhà tạo mẫu tóc quen thuộc từ London sang Brunei cắt tóc cho mình với tổng chi phí đến 25.000 USD. Danh sách những người sẵn sàng chi trả rất nhiều tiền để chăm sóc tóc vẫn còn dài, đặc biệt là các ngôi sao nổi tiếng thế giới như Jennifer Lopez, Rihanna, Catherine Zeta-Zones, Jennifer Aniston, David Beckham…

Không chỉ đơn giản là tạo kiểu tóc mà số tiền lớn họ bỏ ra còn dành cho dịch vụ hoàn hảo từ A đến Z với những loại mỹ phẩm tốt nhất dành cho tóc, các kỹ thuật, công nghệ hàng đầu và nhiều giá trị cộng thêm khác. Ngay như một việc tưởng chừng nhỏ thôi – là sấy tóc – cũng phải đúng chuẩn. Và câu chuyện về một chiếc máy sấy tóc đúng điệu cũng được nhiều người quan tâm hơn từ đó.

Hơn 30 triệu người trên thế giới đang dùng máy sấy tóc, nhưng không phải ai cũng biết cách dùng đúng

Sai lầm lớn nhất mà nhiều người hay mắc phải là sấy tóc ngay khi vừa gội đầu xong. Đó là lý do góp phần khiến tóc trở nên xơ cứng, chẻ ngọn do tác động của việc thay đổi nhiệt độ đột ngột. Và bạn có biết nhiệt độ nào tốt nhất để sấy tóc? 57 độ C, đó là lời khuyên từ các chuyên gia. Cách mà tôi vẫn làm để giữ độ ẩm, tính đàn hồi và hạn chế gãy rụng cho tóc khi dùng máy sấy là bắt đầu ở nhiệt độ 57 độ C, không sấy trực tiếp vào phần ngọn và đuôi; sau đó chuyển sang chế độ quạt gió khi tóc gần khô. Khoảng cách giữa máy sấy và tóc là 15-20cm. Đây cũng là một bí quyết để có độ ẩm cần thiết cho việc tạo kiểu với bất cứ mẫu tóc nào mà bạn yêu thích trong thời gian ngắn nhất.

Kỳ vọng về một chiếc máy sấy tóc lý tưởng

Công việc của một biên tập viên ở tạp chí chuyên về thời trang – làm đẹp và phong cách sống hàng đầu tại Việt Nam giúp tôi thường xuyên gặp gỡ nhiều người nổi tiếng và không ít chuyên gia hàng đầu trong ngành thời trang, làm đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới. Họ là những người góp phần quan trọng để tạo ra những bộ ảnh đẹp nhất, tôn vinh các mẫu thiết kế hay kiểu trang điểm, làm tóc thời thượng nhất. Trong một buổi làm việc, một người mẫu có thể thay đổi đến vài kiểu tóc. Chia sẻ từ các nhà tạo mẫu tóc là không gì khác ngoài chiếc máy sấy tóc, chính là bạn đồng hành quan trọng đối với họ. Tiêu chuẩn của «bạn đồng hành là: «không ồn ào và cũng không quá «hot» (nóng). Cụ thể, một chiếc máy sấy tóc tốt phải có nhiệt độ sấy ổn định ở mức 57 độ C để không làm tóc khô, xơ, hư tổn. Tiếng ồn khi hoạt động cũng cần giảm thiểu ở mức thấp nhất. Cả nhiệt độ cao và tiếng ồn đều có tác động tiêu cực đến sức khỏe và cộng thêm áp lực, khiến cả ê-kíp làm việc giảm hiệu quả.

Chiếc máy sấy tóc có thể đáp ứng những yêu cầu này đến từ Philips – nhãn hiệu máy chăm sóc tóc số 1 châu Á – Thái Bình Dương, với hai mẫu mới nhất: BHD002 và BHD004. Sử dụng công nghệ ThemoProtect, những chiếc máy sấy tóc này có thể hoạt động ổn định ở nhiệt độ sấy lý tưởng là 57 độ C và không gây tiếng ồn như nhiều loại máy khác nhờ thiết kế với các mắt lưới tản nhiệt hút gió, đảm bảo không khí lưu thông dịu nhẹ. Điều đáng nói là không phải hoạt động ở nhiệt độ thấp hơn (so với mức thông thường là 80 độ C) thì máy làm khô tóc lâu hơn mà ngược lại, Philips BHD002 và BHD004 có thể làm khô tóc nhanh hơn ở nhiệt độ thấp hơn và không làm mất độ ẩm của tóc nhờ máy có công suất hoạt động mạnh mẽ (1600W hay 1800W). Thêm một điểm cộng là những chiếc máy sấy này còn có thiết kế nhỏ gọn, thời trang – một yêu cầu không thể bỏ qua đối với những người yêu chuộng cái đẹp.

Trong mùa Giáng sinh và năm mới này, khi mua máy sấy tóc Philips BHD004 hoặc BHD002, các quý cô sành điệu sẽ được tặng dầu gội dưỡng tóc L’Oreal. Chương trình được áp dụng tại các cửa hàng điện máy đến cuối tháng 2/2016 (hoặc kết thúc sớm hơn khi quà tặng hết).

aFamily

      © 2021 FAP
        1,420,010       594