Đẹp

Bí kíp chăm sóc tóc chắc khỏe tự tin tạo kiểu mùa lễ hội

Mùa lễ hội đang tới gần, bên cạnh việc chọn lựa những bộ trang phục thật bắt mắt thì phái đẹp còn vô cùng quan tâm đến việc làm đẹp cho mái tóc.

Một mái tóc chắc khỏe, bóng mượt được tạo kiểu phù hợp chắc chắn sẽ làm diện mạo tổng thể của các quý cô thêm xinh đẹp và lộng lẫy. Thế nhưng việc uốn, nhuộm, duỗi và tiếp xúc với hóa chất liên tục làm tóc dễ hư tổn, dễ gãy rụng hơn bao giờ hết.

Hãy cùng các nhà tạo mẫu tóc của L’oreal Professionnel giải đáp các thắc mắc về cách chăm sóc mái tóc chắc khỏe tự tin đón mùa lễ hội. Bài phỏng vấn dưới đây được tư vấn từ nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp Ngô Anh Dũng (salon Dũng, Hà Nội).

Nhà tạo mẫu tóc Ngô Anh Dũng

1. Nguyên nhân làm tóc hư tổn khi uốn, duỗi, nhuộm quá nhiều và cách khắc phục nhanh tình trạng tóc hư tổn?

Đáp: Khi các bạn sử dụng hóa chất để uốn duỗi nhuộm quá nhiều tóc sẽ trở nên mất nước, khô ráp và mất đi độ đàn hồi. Tóc khô xơ, xỉn màu, không có độ bóng tự nhiên, chẻ ngọn, không vào nếp và dễ đứt gãy chính là biểu hiện của một mái tóc hư tổn.

Một trong những giải pháp để khắc phục tình trạng mái tóc bị hư tổn nhanh chóng do hóa chất đó là phục hồi chuyên sâu tại các salon. Hiện tại L’Oréal Professionnel có dịch vụ phục hồi chuyên sâu 5 bước dành cho những mái tóc khi sử dụng hoá chất bị hư tổn nặng có thể phục hồi sau 2 lần phục hồi. Đồng thời, bạn có thể sử dụng bộ sản phẩm Absolut Repair Lipidium giúp phục hồi tóc hư tổn chuyên sâu tại nhà.

2. Tóc nhuộm có sử dụng chung dầu gội và dầu xả như tóc thường thì có bị trôi màu không? Làm cách nào để giữ màu nhuộm được lâu?

Đáp: Khi bạn nhuộm tóc bạn phải sử dụng sản phẩm dành riêng cho tóc nhuộm, nếu sử dụng sản phẩm không dành cho tóc nhuộm tóc bạn sẽ nhanh bị trôi màu, không giữ được độ bóng. Mỗi dịch vụ nhuộm tóc ở các salon chuyên nghiệp ngoài việc dùng dầu gôi giữ màu còn có thêm các sản phẩm đi kèm để “khoá” màu (dòng sản phẩm Vitamino Color A-Ox) để đảm bảo độ bền bóng trong vòng 6-8 tuần.

3. Chăm sóc tóc hằng ngày chỉ sử dụng dầu gội và dầu xả thông thường liệu có đủ? Sự khác biệt giữa sản phẩm chăm sóc tóc thông thường và sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp?

Đáp: Tuỳ tình trạng cấp độ tổn thương của tóc, nếu tóc bạn tổn thương ở mức độ trung bình các bạn có thể dùng bộ sản phẩm phục hồi tại nhà (Absolut Repair Lipidium). Nếu tóc ở mức độ tổn thương nặng thì các bạn cần đến salon chuyên nghiệp để có sự tư vấn cụ thể cho mái tóc của bạn.

Sự khác biệt giữa sản phẩm chăm sóc tóc thông thường và sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp:

- Sản phẩm chuyên nghiệp chỉ sử dụng và bán tại các salon, đa dạng sản phẩm hơn,có từng sản phẩm dành riêng cho mọi loại tóc khác nhau và đăc biệt là phải có sự tư vấn của chuyên gia làm tóc.

- Hiệu quả của các sản phẩm chuyên nghiệp có tác dụng chuyên sâu và lâu dài.

- Sử dụng các sản phẩm chuyên nghiệp giúp tối ưu tác dụng của các dịch vụ kỹ thuật (giữ màu nhuộm lâu dài, giữ lọn tóc xoăn, phục hồi hư tổn).

4. Ưu điểm vượt trội của việc sử dụng bộ sản phẩm chuyên biệt dành cho từng loại tóc?

Đáp: Ưu điểm của việc sử dụng sản phẩm chuyên biệt là khi bạn uốn hoặc duỗi sử dụng sản phẩm chuyên biệt sẽ đem lại hiệu quả sóng sẽ có độ đàn hồi cao với tóc xoăn, tóc duỗi sẽ mềm mượt hơn ko khô rối bởi nhữg sản phẩm này có đặc tính và nhữg thành phần riêg dành cho mái tóc uốn hoặc duỗi. Tương tự đối với tóc nhuộm, các sản phẩm chăm sóc tóc nhuộm sẽ giúp bảo vệ màu nhuộm khỏi các tác động của yếu tố môi trường, tác động nhiệt từ máy sấy.

5. Hiện tại có nhiều dòng sản phẩm chuyên biệt  cho tóc uốn, tóc duỗi, tóc nhuộm, tóc xơ rối vậy làm cách nào để lựa chọn dòng sản phẩm tốt?

Đáp: Hiện tại trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chuyên nghiệp và thông thường. Việc đầu tiên khi các bạn lựa chọn sản phẩm là nên xem sản phẩm có thương hiệu và xuất sứ rõ rang, có sự kiểm định của cơ quan chức năng và nên đến các salon để được sự tư vấn từ các chuyên gia cho từng tình trạng của mái tóc.

6. Khi nào tóc cần tới các giải pháp chăm sóc chuyên sâu/ chuyên nghiệp? Hiện có các dịch vụ gì để chăm sóc tóc chuyên biệt? Hiệu quả sẽ thể hiện sau bao lâu?

Đáp: Khi tóc bạn có biểu hiện khô ráp, rối và khó chải, không thể vào nếp, chẻ ngọn, đứt gãy, bạn nên đến salon để có sự tư vấn đem lại liệu trình cụ thể cho từng mái tóc, thường khi phục hồi mái tóc hư tổn sẽ mất từ 2-4 tuần.

Một số dịch vụ chăm sóc chuyên sâu, mang lại hiểu quả cao tại salon hiện nay:

- Dịch vụ phục hồi tóc chắc khỏe, xóa tan hư tổn với dòng sản phẩm Absolut Repair Lipidium

- Dịch vụ “khóa” màu nhuộm rực rỡ bền lâu dành cho tóc nhuộm (sản phẩm Vitamino Color A-OX)

- Dịch vụ ngăn ngừa và điều trị da đầu gàu (dành cho tóc và da đầu bị gàu với Instant Clear)

- Dịch vụ cải thiện tóc dày và nhiều hơn dành cho tóc thưa, mảnh, rụng (với Serioxyl)

- Dịch vụ nuôi dưỡng tóc óng mượt với tinh dầu dành cho tóc khô, thiếu sức sống (với Mythic Oil)

7. Làm thế nào để duy trì được hiệu quả tóc đẹp được thực hiện tại salon khi chăm sóc tóc tại nhà?

Đáp: Khi bạn đến salon làm dịch vụ hoá chất hoặc phục hồi bạn nên có 1 bộ sản phẩm chăm sóc tóc riêng tại nhà và tuân thủ đúng liệu trình làm tóc hàng tháng của các chuyên gia tư vấn như vậy các bạn sẽ luôn giữ được mái tóc đẹp như ý.

8. Tóc yếu thì làm cách nào để uốn vẫn giữ được nếp và lâu giãn?

Đáp: Đối với những loại tóc yếu đã qua sử dụng hoá chất nhiều lần các bạn nên có những giải pháp phục hồi trước khi uốn từ 2-4 tuần. Với mái tóc hư tổn trung bình trước khi uốn các bạn có thể sử dụng những sản phẩm phục hồi lấy lại độ đàn hồi và chắc khoẻ cho tóc.

9. Nguyên nhân nào dẫn đến rụng tóc? Giải pháp nào cho tình trạng này?

Đáp: Tình trạng rụng tóc thường xảy ra ở thời điểm thay tóc sau sinh do thay đổi nội tiết tố bên trong.Tình trạng thứ hai là do dùng sai sản phẩm dầu gội hoặc dưỡng tóc làm da đầu bị ẩm,bết khiến tóc dễ bị rụng. Thứ ba là do bị bệnh ngoài da như nấm, gầu cũg dẫn đến tình trạng rụng tóc.

Cách khắc phục: L’Oréal Professionnel hiện tại có sản phẩm Serioxyl giúp các tình trạng bị rụng tóc trở nên được kiểm soát, ưu điểm của sản phẩm này là chống rụng và kích thích mọc tóc có thể đảm bảo trong vòng 3 tháng mọc 1700 sợi tóc.

10. Tóc khô, xơ rối thì làm cách nào để khắc phục? Dùng dầu xả và ủ tóc liệu có đủ?

Đáp: Đối với tình trạng tóc khô, xơ rối khi sử dụng dầu gội & xả mà không có hiệu quả thì nên sử dụng thêm tinh dầu, serum, kem dưỡng hoặc xịt chống rối. Không chỉ khắc phục tình trạng tóc khô, xơ rối, các sản phẩm này còn có khả năng chống nhiệt khi thường xuyên dùng máy sấy, kẹp, giúp chống lại tình trạng hư tổn.

Bạn mong muốn duy trì mái tóc đẹp, chắc khỏe ngay từ bây giờ để chuẩn bị cho mùa lễ hội cuối năm? L’Oréal Professionnel đã nghiên cứu và cho ra đời dòng sản phẩm chăm sóc tóc từ chuyên gia Serié Expert, đáp ứng nhu cầu chăm sóc tóc chuyên nghiệp của mỗi khách hàng khác nhau. Hãy chia sẻ tình trạng tóc với L’Oréal Professionel để có giải pháp thích hợp có từng loại tóc và tìm các salon uy tín ngay tại trang https://www.facebook.com/lorealprovn/?fref=ts

aFamily

      © 2021 FAP
        1,420,648       913