Đẹp

Chiếc áo trắng và nghệ thuật chinh phục lòng tin

Hành trình nắm giữ lòng tin đôi khi chỉ vỏn vẹn nằm trong một cái bắt tay, một nụ cười cởi mở hay một bộ trang phục khôn ngoan gây được nhiều thiện cảm.

Trong giao tiếp, một số người có khả năng thu hút và thuyết phục mạnh mẽ bằng tiếng nói, ngôn ngữ hình thể hay trí tuệ. Thế nhưng, đó không phải là những điều duy nhất chúng ta cần có. Chiếc chìa khoá cho nghệ thuật chinh phục lòng tin kỳ thật rất đơn giản. Nói về trang phục, hãy tin rằng một chiếc áo trắng sẽ là lời giải tuyệt vời cho bài toán “đắc nhân tâm” mà bạn đang mãi tìm tòi.

Theo Reed (trang tuyển dụng hàng đầu UK), chiếc áo trắng đứng đầu trong tất cả mọi lựa trọn trang phục cho các buổi phỏng vấn việc làm. Jessica Psaila – biên tập viên của 2 tạp chí thời trang đình đám Vogue và Grazia cho biết, cô sẽ chọn một chiếc áo sơ mi trắng sắc sảo nhưng đơn giản cho buổi phỏng vấn quan trọng của mình. Quả thật, chiếc áo trắng ẩn chứa sức hút tinh thần lớn lao và những hiệu quả tâm lý mạnh mẽ mà từ góc độ văn hoá lẫn khoa học đều đầy thuyết phục.

Áo sơ mi trắng- lựa chọn hoàn hảo giúp ứng viên xây dựng lòng tin của nhà tuyển dụng

Hãy bắt đầu từ văn hoá. Trong hầu hết các nền văn hoá trên thế giới, màu trắng là đại diện của sự thuần khiết, minh bạch và tính hoàn thiện của vạn vật. Những thiên thần may mắn, những đứa trẻ sơ sinh, những vật dụng hoàng gia cho đến chiếc váy cưới của mọi cô dâu trên thế giới, tất cả đều được miêu tả gắn liền với sắc màu của sự tinh khôi và tốt đẹp nhất

Cho đến xã hội hiện đại ngày nay, nhìn vào màu trắng dưới lăng kính tâm lý học, đó là màu sắc của sự trung lập và bình đẳng; ngoài ra còn gợi nhắc con người ta đến lòng nhân từ và tạo cảm giác an toàn, tin tưởng tuyệt đối. Đó là lý do vì sao màu áo trắng luôn được dùng rộng rãi trong những ngành nghề đòi hỏi trách nhiệm và uy tín cao như bác sĩ, nha sĩ, giáo viên… Không những thế, các nghiên cứu quang học từ lâu đã chứng minh rằng, màu trắng là sự kết hợp của tất cả các màu, nó đại diện cho sự cân bằng hoàn hảo trong tự nhiên. Do đó, khi khoác lên mình chiếc áo trắng tinh tươm, bạn dễ dàng làm dịu những cảm xúc, suy nghĩ của người đối diện và tạo ra sự tin tưởng, an tâm chỉ bằng hiệu ứng thị giác giản đơn nhất.

Thế nhưng ngày nay, chúng ta lại dễ dàng bỏ quên tầm quan trọng của trang phục giản đơn và thầm lặng này, chỉ vì cho rằng đó là 1 lựa chọn an toàn và thiếu cá tính. Nhãn hàng Tide, thông qua những thử nghiệm xã hội độc đáo, đã minh chứng rằng áo trắng không chỉ đơn thuần là một lựa chọn an toàn, mà còn mang ý nghĩa quyết định sâu sắc. Đến với thử nghiệm của Tide từ nhiều ngành nghề và bối cảnh khác nhau, nhưng hơn 100% người tham gia khảo sát đều chọn phương án có chiếc áo trắng hơn. Có thể họ không biết lý do thực sự cho lựa chọn ấy, nhưng hầu hết đều chia sẻ cảm giác về sự tin tưởng, nghiêm túc và quan tâm với những người mặc chiếc áo trắng tinh.

Là một bà mẹ có con nhỏ, bạn sẽ chọn ai làm bảo mẫu cho con mình?
Trong hai chuyên viên tư vấn ngân hàng này, ai là người bạn tin tưởng để giao khoản tiền tiết kiệm hưu trí?

Giờ đây, khi mọi lựa chọn được giải mã, sẽ chẳng còn khó nữa để chúng ta tự nắm giữ cho mình một chiến lược niềm tin khôn ngoan và hiệu quả. Chỉ một chiếc áo trắng sạch sẽ, bạn đã tin chưa?

Hãy cùng xem clip phóng sự ghi lại hình ảnh của buổi thử nghiệm xã hội có 1-0-2 này!

aFamily

      © 2021 FAP
        1,429,063       475