Đẹp

NTK Lê Thanh Hòa: "Thanh lịch là vẻ đẹp vượt thời gian"

Trong làng thời trang Việt Nam, cái tên Lê Thanh Hoà không còn xa lạ. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, anh không ngừng gây ấn tượng sâu sắc bởi những thiết kế tinh tế thanh lịch và quý phái. Cuộc phỏng vần được thực hiện ngay sau khi anh vừa có bộ sưu tập đặc sắc tại Đẹp Fashion Runway 4.

Thanh lịch là vẻ đẹp vượt thời gian

Quan điểm của anh về cái đẹp ngày nay?

Tôi có may mắn được tiếp xúc với khá nhiều mỹ nhân của làng giải trí và thời trang Việt Nam. Mỗi mỹ nhân đều có vẻ đẹp riêng, có người sắc sảo thì cũng có người nóng bỏng, và cũng không ít người toát lên vẻ quý phái. Tôi trân trọng mọi sắc thái vẻ đẹp của người phụ nữ. Nhưng mỗi người có một tiêu chuẩn đánh giá cái đẹp riêng, và thú thật đối với tôi, người phụ nữ thanh lịch chính là người đẹp nhất.

Anh có thể nói rõ hơn về vẻ đẹp ấy?

Nhiều khách hàng nữ của tôi hay chia sẻ rằng với họ chỉ đẹp khi diện trên mình một trang phục sặc sỡ nổi bật hoặc phải phủ lớp trang điểm theo tông đậm và mạnh. Tôi cho đó là cách làm đẹp theo phong cách “over-do” (làm thái quá). Bạn có thể khiến người đối diện phải chú ý nhưng theo chiều hướng tiêu cực, bất ngờ vì sự màu mè hơn là vẻ đẹp thực có của bạn. Ngược lại, một số cho rằng không cầu kỳ, đơn giản “có sao mặc vậy”, thậm chí không cần đến sự hỗ trợ của trang điểm, đây là cách nghĩ “under-do” (thờ ơ). Tôi chia sẻ hai phong cách này vì dẫu sao người đẹp cũng vì lụa, nếu không chăm chút chọn cho bản thân một bộ cánh hợp với vóc dáng, biết tiết chế các hoạ tiết hoặc chí ít biết cách tạo điểm nhấn trên gương mặt của mình thì không thể giúp bạn thể hiện hết vẻ đẹp.

Cũng từ hai cách nghĩ trên, tôi nhận ra rằng sự vừa đủ - “do just enough” là cách làm đẹp tuy đơn giản nhưng tinh tế nhất. Đơn giản một trang phục vừa người, tôn lên mọi đường nét một cách tinh tế và một gương mặt thanh thoát với lối trang điểm nhẹ nhàng sẽ có sức mạnh chinh phục lòng người vô cùng. Đó chính là vẻ đẹp thanh lịch, tinh tế. Và tôi tin ở mỗi người phụ nữ Việt đều ẩn chứa vẻ đẹp này.

Phải chăng vì thế anh đang theo đuổi một ngôn ngữ thời trang khác, tôn vinh nét thanh lịch đầy tinh tế?

Là một nhà thiết kế thời trang, sứ mệnh của tôi là định hướng thời trang cho những khách hàng nữ. Tuỳ vào từng cá thể, tôi sẽ đưa ra những định hướng có thể giúp họ thể hiện đúng cá tính của họ. Từ khi nhận ra giá trị cốt lõi có thể giúp vẻ đẹp của người phụ nữ trường tồn với thời gian chính là nét thanh lịch dịu dàng, tôi luôn cố gắng mang đến những trang phục với tông màu nhẹ nhàng và đường nét toát lên được hầu hết thần thái của người mặc. Trên sàn diễn, tôi cũng muốn tất cả những người mẫu thể hiện trang phục của mình nên trang điểm thật nhẹ nhàng và thanh toát.

Lê Thanh Hòa - Nhà kiến tạo xu hướng thanh lịch nhẹ nhàng cho phụ nữ

Như vậy, trang phục và trang điểm theo phong cách đơn giản nhẹ nhàng đủ tạo nên vẻ đẹp thanh lịch cho người phụ nữ?

Đó là hai yếu tố dễ nhận thấy nhất bằng thi giác, nhưng không phải là tất cả. Người phụ nữ tinh tế biết được rằng thanh lịch còn thể hiện qua sự lựa chọn một mùi hương thanh thoát cho mình, một phong cách quý phái, quyến rũ mãi với thời gian.

Tôi luôn khuyến khích các khách hàng của mình hướng đến phong cách thanh lịch vì tôi muốn giúp họ khám phá vẻ đẹp tự nhiên của bản thân mình, có những lựa chọn tinh tế hơn, hạnh phúc hơn, yêu bản thân mình hơn và điều đó giúp họ trẻ lâu hơn Thanh lịch là vĩnh cửu.

Thu Thảo là biểu tượng mới của sự thanh lịch

Vậy trong những mỹ nhân xung quanh anh, ai là người có vẻ đẹp thanh lịch mà anh nhắc đến?

Với tôi đó chính là hoa hậu Đặng Thu Thảo. Cô ấy không chỉ là nguồn cảm hứng giúp tôi có những sáng tạo trong thiết kế, mà còn giúp tôi nhận ra vẻ đẹp thật sự của người phụ nữ. Ở Thảo, tôi tìm thấy sự thanh lịch tao nhã.


 
Vẻ đẹp thuần khiết của hoa hậu Đặng Thu Thảo luôn mang đến cảm hứng về sự thanh lịch trong những bộ sưu tập của Lê Thanh Hòa

Cô ấy cũng hội tụ đủ những yếu tố cần thiết của một hình mẫu về vẻ đẹp thanh lịch?

Ở Thu Thảo, tôi nhận thấy sự thanh lịch toát ra từ thần thái trong cả trang phục, cử chỉ và mùi hương mà cô ấy lựa chọn. Đó là phong cách thanh lịch và quý phái, với phong cách trang điểm không bao giờ quá cầu kỳ, cũng như không mặc những bộ áo cắt xẻ táo bạo. Mọi trang phục mà tôi thực hiện cho Thu Thảo đều đề cao yếu tố đơn giản nhưng tinh tế, và vẫn tôn được nét đẹp thanh lịch của cô ấy. Thanh Thảo cũng là người phụ nữ tinh tế, cô ấy luôn chọn khoác lên mình hương thơm thanh lịch, quý phái. Có thể nói, theo quan điểm của tôi, Thu Thảo chính là biểu tượng đương đại của vẻ đẹp này.

Cảm ơn anh và chúc anh sẽ gặt hái thêm nhiều thành công sắp tới.

Để giúp phái đẹp trở nên tự tin hơn, NTK Lê Thanh Hoà sẽ giới thiệu bộ sưu tập mới tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch của người phụ nữ, với sự đồng hành của “nàng thơ” Hoa Hậu Thu Thảo diễn ra tại AEON Mall. Trong sự kiện đặc biệt này, Downy Timeless thuộc Bộ sưu tập (BST) nước hoa với hương thơm tinh tế thanh lịch lấy cảm hứng từ những huyền thoại thế giới cũng chính thức được ra mắt. Cùng chờ đón hương thơm chắp cánh cho vẻ đẹp thanh lịch trường tồn với thời gian!

aFamily

      © 2021 FAP
        1,433,028       1,141