Đẹp

Dưỡng da dạng gel, sữa, và kem - loại nào cho làn da của bạn?

Da bạn chỉ đẹp và thực sự khỏe mạnh khi được chăm sóc bằng sản phẩm dưỡng phù hợp. Vậy bạn đã biết đâu là sản phẩm dành cho làn da của riêng mình chưa?

Hơn ai hết, phái nữ luôn hiểu rõ được tầm quan trọng của việc dưỡng da. Một làn da bẩm sinh dù đẹp đến mấy cũng sẽ trở nên xuống sắc nếu không được chăm sóc, chiều chuộng đúng cách. Bí quyết của một làn da đẹp và khỏe mạnh không chỉ dừng lại ở việc chăm sóc đều đặn mà còn phụ thuộc vào việc sản phẩm mà bạn dùng có phù hợp với làn da của bạn hay không. Những sản phẩm dưỡng da phổ biến trên thị trường hiện nay được chia làm ba dạng phổ biến là kem, sữa và gel. Bạn đã biết làn da nào nên kết hợp với sản phẩm nào chưa?

1. Sản phẩm dưỡng da dạng kem

Đây có lẽ là sản phẩm dưỡng quen thuộc nhất đối với các chị em. Đặc điểm của sản phẩm dưỡng da dạng kem là độ đặc cao giúp dưỡng ẩm và làm mềm da một cách hiệu quả. Tuy nhiên, cũng chính vì độ đặc cao mà kem dưỡng mất khá nhiều thời gian để thẩm thấu vào da và có thể gây nên tình trạng nhờn, nặng mặt. Kem dưỡng phù hợp với da thường và da khô đến rất khô. Trong trường hợp bạn sở hữu làn da dễ nổi mụn thì bạn nên đặc biệt thận trọng đối với kem dưỡng bởi chúng có thể gây tắc lỗ chân lông và gây mụn.

Dưỡng da dạng gel, sữa, và kem - loại nào cho làn da của bạn? 1

2. Sản phẩm dưỡng da dạng sữa

So với sản phẩm dưỡng da dạng kem, sản phẩm dưỡng da dạng sữa lỏng và nhẹ hơn rất nhiều. Sữa dưỡng da có ưu điểm là dễ dàng tán đều và thẩm thấu nhanh vào da, không gây bí da. Tuy nhiên, khả năng dưỡng ẩm của sữa dưỡng có thể sẽ không "đủ đô" với những làn da siêu khô và vì vậy, sữa dưỡng chỉ có thể "kết bạn" với da thường, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Đối với làn da nhạy cảm, bạn nên chú ý chọn loại sữa dưỡng không chứa hương liệu để giảm tối đa khả năng dị ứng.

Dưỡng da dạng gel, sữa, và kem - loại nào cho làn da của bạn? 2

3. Sản phẩm dưỡng da dạng gel

Sản phẩm dưỡng da dạng gel là "phép lai" hoàn hảo bởi nó không đặc quánh như dạng kem nhưng cũng không lỏng như dạng sữa. Với độ đặc vừa phải và kết cấu mướt mát, sản phẩm dạng gel có khả năng thẩm thấu rất nhanh vào da, giúp da trở nên mềm mịn, ẩm mướt ngay tức khắc và đặc biệt là không hề gây nhờn dính hay nặng mặt. Nhờ tất cả những ưu điểm đó mà sản phẩm dưỡng da dạng gel phù hợp với mọi loại da, từ da khô đến da nhờn, da thường đến da hỗn hợp và cả da nhạy cảm.

Dưỡng da dạng gel, sữa, và kem - loại nào cho làn da của bạn? 3

aFamily

      © 2021 FAP
        1,436,826       1,418