Đẹp

Cập nhật những xu hướng làm đẹp "đinh" mùa Xuân/ Hè 2015

Nếu như nói tâm điểm của sàn diễn diễn Xuân/ Hè 2015 là những nét đẹp sang trọng quý phái trên nền tảng tự nhiên, trong suốt và đặc biệt mang tính ứng dụng rất cao, quả thật không sai chút nào.

1. Mặt mộc tự nhiên

Xu hướng trang điểm 2015 dường như tôn vinh mạnh mẽ phong cách trang điểm tự nhiên trong suốt của phái đẹp. Bằng chứng là khắp các sàn diễn thời trang lớn nhỏ của Xuân/ Hè năm nay đều có sự xuất hiện vô cùng ấn tượng của những khuôn mặt mộc, trong trẻo, tự nhiên không trang điểm. Phong cách này không cần dùng đến mỹ phẩm, vì vậy làn da trở thành nền tảng quan trọng nhất. Bạn có thể chọn kem nền trùng tông màu da và có độ che phủ thấp hoặc thậm chí không dùng kem nền để tạo nên vẻ ngoài thật tự nhiên.  

Cập nhật những xu hướng làm đẹp "đinh" mùa Xuân/ Hè 2015 1

Cập nhật những xu hướng làm đẹp "đinh" mùa Xuân/ Hè 2015 2

2. Make up tông màu tím

Tông màu tím được dự báo sẽ trở thành tâm điểm cho mọi phong cách trang điểm của mùa mốt năm nay. Từ một đôi mắt phủ khói ấn tượng được làm mới bởi những đường kẻ eyeliner tông tím lavender đầy bí ẩn, như trong show diễn của Vera Wang hay Sally Lapointe với những bờ môi tím san hô ngọt ngào, sắc tím violet cổ điển cũng được nhà mốt Matthew Williamson thổi hồn trong phong cách trang điểm của thập niên 70... tất cả sẽ làm bạn đắm chìm trong sự cổ điển, sâu lắng của sắc tím đầy mê hoặc.

Cập nhật những xu hướng làm đẹp "đinh" mùa Xuân/ Hè 2015 3

Cập nhật những xu hướng làm đẹp "đinh" mùa Xuân/ Hè 2015 4

Cập nhật những xu hướng làm đẹp "đinh" mùa Xuân/ Hè 2015 5

3. Sự quay trở lại của màu son đỏ kinh điển

Không thể nói son đỏ là xu hướng mới, nhưng rõ ràng son đỏ đã trở thành biểu tượng đứng đầu trong các mốt chọn màu son của năm nay. Sắc son này tràn ngập khắp các sàn diễn với đủ sắc độ khác nhau, từ đỏ tươi, đỏ cam ngọt ngào cho tới sắc đỏ burgundy, đỏ đun trầm ấm. Và đương nhiên nếu đã là một tín đồ của son đỏ, bạn cũng sẽ hiểu, chẳng cần dùng quá nhiều phấn má hay tô điểm mắt cầu kỳ, chỉ cần thoa son đỏ lên làn môi cũng làm gương mặt bạn bừng sáng một cách ấn tượng.

Cập nhật những xu hướng làm đẹp "đinh" mùa Xuân/ Hè 2015 6

Cập nhật những xu hướng làm đẹp "đinh" mùa Xuân/ Hè 2015 7

4. Lông mày “vô hình”

Chúng ta luôn nghĩ rằng đôi lông mày lá liễu thanh mảnh hay sắc nét mới là chuẩn mực của cái đẹp. Nhưng có vẻ đến một thời điểm nào đó, những "chuẩn mực" đó sẽ bị thay đổi. Trên sàn diễn của Xuân/Hè 2015, các nhà mốt đã thực sự gây bất ngờ với người xem khi lăng xê nhiệt tình những hàng lông mày mờ nhạt thậm chí là "vô hình". Đơn cử như show diễn của Prada và Miu Miu với hàng lông mày được cạo thật mỏng và ngắn, hay như các chuyên gia trang điểm của Givenchy biến chúng thành trong suốt vô hình bằng cách tẩy trắng hay phủ phấn nền lên đó.

Cập nhật những xu hướng làm đẹp "đinh" mùa Xuân/ Hè 2015 8

Cập nhật những xu hướng làm đẹp "đinh" mùa Xuân/ Hè 2015 9

5. Mắt mèo phá cách

Các tín đồ chắc chắn đã quá quen thuộc với một đôi mắt mèo có đường vuốt cong đầy sắc sảo, tuy nhiên trong mùa mốt mới này, các chuyên gia trang điểm đã thay đổi hoàn toàn ánh nhìn của một đôi mắt mèo cổ điển. Thay vì đường viền dài sát chân mi như thường thấy, cách kẻ phiên bản mới bắt đầu từ phần giữa bầu mắt kéo dài đến đuôi mắt, nhấn đậm cả hai hàng mi và không có đường vuốt cong. Nếu muốn ánh nhìn ấn tượng và phá cách hơn, bạn có thể học cách sử dụng miếng dán mi màu nổi để nhấn đường viền mắt như trong show của Fendi hay Christian Dior.

Cập nhật những xu hướng làm đẹp "đinh" mùa Xuân/ Hè 2015 10

Cập nhật những xu hướng làm đẹp "đinh" mùa Xuân/ Hè 2015 11

6. Trang điểm bóng sáng

Cũng giống như một khuôn mặt mộc - trang điểm như không, xu hướng trang điểm bóng sáng cũng là một điểm sáng tôn vinh trọn vẹn những nét đẹp trong suốt và tự nhiên nhất của phái đẹp. Cách trang điểm này sử dụng độ bóng sáng của da làm chủ đạo, làn da phủ sương căng mịn, chút son bóng nhẹ nhàng cho bờ môi và phần mi mắt bắt sáng để tạo được ánh nhìn hoàn hảo.

Cập nhật những xu hướng làm đẹp "đinh" mùa Xuân/ Hè 2015 12

Cập nhật những xu hướng làm đẹp "đinh" mùa Xuân/ Hè 2015 13

7. Trang điểm tối giản

Thay vì chăm chút và tạo khối cho từng đường nét trên khuôn mặt, các chuyên gia trang điểm chỉ dựa trên vẻ đẹp vốn có, hay đôi khi chỉ nhấn mạnh một điểm sáng trên gương mặt như mắt, môi hay hai bên xương gò má… bằng những tông màu nhẹ nhàng, trung tính như màu nude, màu hồng nhạt hay cam nhạt. Cách trang điểm nhẹ nhàng này không cần sử dụng nhiều mỹ phẩm hay tốn nhiều thời gian để thực hiện, dù là tối giản những vẫn luôn có được diện mạo xinh đẹp, thanh tao và thu hút.  

Cập nhật những xu hướng làm đẹp "đinh" mùa Xuân/ Hè 2015 14

Cập nhật những xu hướng làm đẹp "đinh" mùa Xuân/ Hè 2015 15

8. Phong cách trang điểm thập niên 70s

Xu hướng thời trang thập niên 70 trở lại sàn diễn Xuân/ Hè 2015 với sự chuyển mình đầy đột phá và hấp dẫn. Cùng với xu hướng "denim on denim" đặc trưng, những sóng tóc xoăn nhẹ nhàng tạo cảm giác hờ hững, phóng khoáng cũng được nhà mốt Anna Sui hồi tưởng lại. Đôi mắt sáng long lanh với hàng mi cong mơ màng hay những ngôi sao nhỏ xinh làm điểm nhấn, khuôn mặt trang điểm nhẹ đến tối giản như trong show diễn của Tommy Hilfiger, Emilio Pucci, Marchesa…

Cập nhật những xu hướng làm đẹp "đinh" mùa Xuân/ Hè 2015 16

Cập nhật những xu hướng làm đẹp "đinh" mùa Xuân/ Hè 2015 17

9. Phụ kiện mạ vàng/bạc

Thương hiệu thời trang Valentino đã tạo nên "cơn sốt" khi liên tục tung ra nhiều mẫu tóc duyên dáng được nhấn nhá tinh tế bằng loại phụ kiện lấy cảm hứng từ biển. Đó là những băng đô, cặp tóc hay kẹp ghim với hình ảnh sao, ốc biển nhỏ xinh được mạ màu vàng hoặc bạc, tuy đơn giản nhưng ẩn chứa nét thanh lịch, cuốn hút tuyệt vời.

Cập nhật những xu hướng làm đẹp "đinh" mùa Xuân/ Hè 2015 18

Cập nhật những xu hướng làm đẹp "đinh" mùa Xuân/ Hè 2015 19

10. Tóc đuôi ngựa thấp

Mái tóc đuôi ngựa không còn lạ lẫm gì với mỗi tín đồ. Xu hướng của năm 2015 thiên về xu hướng buộc thấp xuống gáy và được "gia giảm" thêm nhiều chi tiết sáng tạo thú vị cho mùa thời trang mới tới đây. Kiểu tóc đơn giản mà thanh lịch, cuốn hút tuyệt đối này trở thành tâm điểm không chỉ trên sàn diễn mà còn khiến giới truyền thông không hết ngợi khen cũng như săn lùng.

Cập nhật những xu hướng làm đẹp "đinh" mùa Xuân/ Hè 2015 20

Cập nhật những xu hướng làm đẹp "đinh" mùa Xuân/ Hè 2015 21

Nguồn: Vouge UK
aFamily

      © 2021 FAP
        1,436,936       870