Đẹp

4 xu hướng áo khoác từ sàn catwalk khiến phái đẹp "mê mẩn"

Những thiết kế xuất hiện trên sàn diễn thời trang thường khá độc đáo hoặc kén người mặc. Nhưng mùa Thu/Đông năm nay, những mẫu áo khoác tới từ sàn catwalk lại khá được lòng phái đẹp.

Tuy vào thời điểm này trong năm, nhưng thời tiết khá đỏng đảnh khiến cho công cuộc truy tìm tấm áo khoác của năm trở nên kém thuận lợi. Nhưng dù có nản lòng vì thời tiết thì trong lòng mỗi quý cô đều biết, khi chưa chọn được chiếc áo khoác đinh cho mùa đông thì tâm trạng khó có thể yên vui. Nhất là mùa Thu/Đông này lại đánh dấu sự xuất hiện của hàng loạt mẫu áo vừa tiện lợi, lịch sự và lại trẻ trung hiện đại. Hãy tự khích lệ tâm trạng mua sắm của chính mình bằng loạt áo và cách phối đồ dưới đây nhé các quý cô.
1. Áo Poncho và Cape
Thương hiệu Burberry Prorsum trở thành người tiên phong cho xu hướng này khi mỗi người mẫu của hãng đều khoác trên vai một chiếc áo Poncho trên sàn diễn bộ sưu tập Thu/Đông 2014. Áo Poncho vừa tạo cảm giác ấm áp và thoải mái như bạn đang... khoác chăn ra đường nhưng với kiểu dáng và hoạ tiết ấn tượng, áo poncho sẽ trở thành điểm nhấn cá tính cho bộ đồ của bạn. 
4 xu hướng áo khoác từ sàn catwalk khiến phái đẹp "mê mẩn" 1
Mang hiệu ứng tương tự nhưng nếu như áo poncho mang loại cảm giác thoải mái, casual thì áo cape lại mang phong cách thanh lịch hơn. Mùa Thu/Đông năm nay áo cape không còn nhàm chán với những gam màu tối hay cảm giác bí bức nữa mà trở thành các “tác phẩm nghệ thuật” với những đường thêu, đính đá,... trên nền các tông màu xanh, kem... Điểm hình như các hãng Valentino, Dolce & Gabbana đều đã cho ra đời những mẫu áo cape đặc trưng của mình.
4 xu hướng áo khoác từ sàn catwalk khiến phái đẹp "mê mẩn" 2

Poncho hay Cape đều không quá khó mặc như chúng ta thường nghĩ. Chỉ cần tiết chế các chi tiết thừa trong bộ trang phục, mặc cùng skinny jeans hay quần tất và một đôi ankle boots là bạn đã trở thành một quý cô sành điệu trong mùa đông này.

4 xu hướng áo khoác từ sàn catwalk khiến phái đẹp "mê mẩn" 3

4 xu hướng áo khoác từ sàn catwalk khiến phái đẹp "mê mẩn" 4

4 xu hướng áo khoác từ sàn catwalk khiến phái đẹp "mê mẩn" 5

4 xu hướng áo khoác từ sàn catwalk khiến phái đẹp "mê mẩn" 6

2. Áo khoác XXL
Các mẫu áo oversized chưa bao giờ hết trend trong các mùa đông. Nhưng mùa đông năm nay, áo khoác oversized lại có thêm một bước tiến nữa để trở thành áo khoác XXL. Những chiếc áo khoác dáng dài đến đầu gối hay thậm chí là gần chạm mắt cá chân là nguồn cảm hứng cho rất nhiều các nhãn hàng như Christian Dior, Lanvin, Celine. 
4 xu hướng áo khoác từ sàn catwalk khiến phái đẹp "mê mẩn" 7

Cách kết hợp với áo khoác XXL không hề khó bởi chính mẫu áo sẽ là “nhân vật chính” trong set đồ của bạn. Lựa chọn những tông màu phù hợp và hài hoà kèm theo phụ kiện không quá rườm rà là bí quyết dành cho bạn. Tuy nhiên, dường như mẫu áo này khá ưu ái những cô nàng có vóc dáng cao ráo nhờ đó càng tôn lên điểm mạnh ấy. Đối với những cô nàng có chiều cao vừa phải thì một đôi giày hay boots cao gót sẽ trở thành trợ thủ đắc lực khi bạn diện mẫu áo này.

4 xu hướng áo khoác từ sàn catwalk khiến phái đẹp "mê mẩn" 8

4 xu hướng áo khoác từ sàn catwalk khiến phái đẹp "mê mẩn" 9

4 xu hướng áo khoác từ sàn catwalk khiến phái đẹp "mê mẩn" 10

3. Áo khoác monochrome
4 xu hướng áo khoác từ sàn catwalk khiến phái đẹp "mê mẩn" 11
Đối với các tín đồ của phong cách tối giản thì monochrome có lẽ là từ khoá cho mọi bộ trang phục. Nhưng tông màu đơn sắc luôn là nguồn cảm hứng vô tận trong các nhà thiết kế và họ đã biến những gam màu cơ bản trở thành những hoạ tiết hình học cực lạ mắt trong mùa đông năm nay. Những chiếc áo optical monochrome vừa bắt mắt nhưng không hề gây rối rắm bởi sự tiết chế màu sắc đến tối đa. Một bộ trang phục trắng – đen sẽ trở nên hấp dẫn hơn nhiều khi được hoàn thiện bởi chiếc áo khoác họa tiết hình học.
5. Parka
Nhắc đến Parka chắc hẳn trong đầu bạn sẽ nghĩ ngay đến những chiếc áo với tông màu xanh lá cây thẫm hay navy và chiếc mũ lông? Quả thật mẫu áo parka truyền thống luôn là sự lựa chọn đơn giản và không cần băn khoăn trong mùa đông. Đó cũng chính là lý do mà áo khoác Parka không bao giờ lỗi mốt và luôn được làm mới qua mỗi mùa. Áo Parka mặc cùng một chiếc áo len cổ tròn và chân váy bút chì ngắn, ankle boots sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho ngày lạnh của bạn.
4 xu hướng áo khoác từ sàn catwalk khiến phái đẹp "mê mẩn" 12
Nguồn: Voguefr
aFamily

      © 2021 FAP
        1,441,578       1,545