Đẹp

Undertone & Skintone - Hai khái niệm quan trọng về màu da bạn cần biết

Bạn đã biết sự khác biệt cơ bản giữa undertone và skintone?

Chắc hẳn, bạn đã từng trải qua cảm giác khó hiểu mỗi khi tra cứu thông tin về làm đẹp trên mạng và phát hoảng lên bởi những hai cụm từ: undertone và skintone. Rõ ràng, da chỉ có… một màu, tại sao lại chia ra thành 2 phần như vậy và liệu màu phấn, màu kem bạn chọn có tác động như thế nào với undertone và skintone? Đừng vội hốt hoảng, dù khá khó để định nghĩa rõ ràng nhưng cả undertone và skintone thật là đều là 2 khái niệm rất dễ hiểu. Khi nắm được chúng rồi, chắc chắn việc chọn lựa mỹ phẩm với bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều đấy. Còn bây giờ, không để các bạn chờ lâu, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về 2 khái niệm này nhé.

1. Undertone, skintone là gì?


Rất dễ hiểu, skintone là màu da của bạn. Ngăm đen, trắng hồng, nâu mật ong hay màu vàng nhợt nhạt... tất tần tật đều là skintone. Khi bạn đứng cạnh một cô gái nào đó và hai người đưa tay lên so sánh màu da với nhau thì đó cũng có nghĩa là so sánh màu skintone. Vì skintone là màu da, thế nên nó cũng có thể thay đổi theo thời gian cũng như tác động từ bên ngoài như thời tiết.

Undertone & Skintone - Hai khái niệm quan trọng về màu da bạn cần biết 1

Undertone & Skintone - Hai khái niệm quan trọng về màu da bạn cần biết 2

Còn undertone là gì? Undertone là sắc độ của da bạn. Cứ hiểu như thế này: Màu đỏ, vàng, cam là sắc nóng, màu xanh, đen, ghi lại là sắc lạnh. Tương tự như da của bạn, mỗi màu da lại giống một màu sắc trên bảng màu với những sắc độ khác nhau. Khác với skintone - màu da, undertone lại không thể thay đổi, bạn sẽ gắn liền với màu undertone của mình cho đến hết đời.

2. Các loại màu (skintone) và sắc da (undertone)


Với skintone, các bạn có thể chia ra thành các sắc độ từ tối tới sáng: Ngăm đen, nâu, trung bình, sáng, rất sáng… Còn với undertone, sẽ chỉ có 3 tông cơ bản là Lạnh, ấm và trung tính. Tuy nhiên, với tông trung tính sẽ lại chia ra làm hai nhánh nhỏ: Trung tính với nhiều sắc lạnh và trung tính với nhiều sắc ấm.
Undertone & Skintone - Hai khái niệm quan trọng về màu da bạn cần biết 3

3. Cách xác định sắc da (undertone)

Có khá nhiều cách xác định undertone nhưng dưới đây, chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn một vài cách đơn giản nhất.

- Đứng dưới ánh sáng mặt trời tự nhiên, đưa tay ra trước và quan sát đường mạch máu của mình. Nếu đường mạch máu màu xanh lam, undertone của bạn là màu lạnh. Nếu đường mạch máu màu xanh lá, undertone của bạn là màu ấm. Còn nếu bạn không thể phân biệt được màu trên đường mạch máu của mình? Undertone của bạn chính là màu trung tính.

- Bạn cũng có thể thử trang sức để xác định undertone. Rất đơn giản, nếu bạn hợp với trang sức bạc có nghĩa là bạn là undertone màu lạnh. Nếu vàng khiến bạn đẹp và cuốn hút hơn, hợp hơn so với bạc, có nghĩa là bạn có undertone màu ấm. Và nếu bạn hợp với cả hai tức là bạn có undertone màu trung tính.

Undertone & Skintone - Hai khái niệm quan trọng về màu da bạn cần biết 4

- Một bí quyết nữa để xác định undertone là khi bạn ra biển hoặc xuống phố mùa hè, hãy để ý làn da phải tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời. Nếu vùng da đó chuyển màu hồng đỏ, có nghĩa da bạn thuộc màu undertone lạnh. Phần da đó chuyển sang nâu, rám nắng thì có nghĩa da bạn có undertone màu ấm. Và tất nhiên, nếu nó… lẫn lộn không ổn định được màu sắc thì có nghĩa, bạn thuộc undertone trung tính.

- Mặc thử quần áo cũng là một ý kiến hay để xác định màu undertone. Nếu bạn mặc màu đen và trắng tinh đẹp hơn, có nghĩa là bạn thuộc undertone màu lạnh. Nếu màu nâu và trắng ngà là "sở trường" của bạn, undertone màu ấm chính là nơi bạn thuộc về. Và nếu bạn mặc đẹp cả 4 màu thì 100% bạn là một undertone màu trung tính chính hiệu.

4. Chọn màu kem nền hợp với sắc tố da (undertone)


Để chọn màu kem nền chuẩn nhất cho undertone của mình, bạn nên chọn và thử kem trong điều kiện ánh sáng tốt. Bạn cũng nên chọn kem có màu trùng với màu da cổ, bởi màu da trên mặt thường tối hơn cổ do tác động của thời tiết, ánh nắng mặt trời.

Với undertone màu ấm, bạn sẽ hợp với những loại kem, phấn có tông màu vàng, vàng kim, nâu hoặc đồng.

Với undertone màu lạnh, bạn sẽ đẹp hơn nhờ những loại kem, phấn có tông màu hồng, tím hoặc xanh.

Còn với những cô nàng có undertone màu trung tính? Xin chúc mừng bởi bạn đơn giản là đẹp với mọi tông màu kem, phấn.

Undertone & Skintone - Hai khái niệm quan trọng về màu da bạn cần biết 5
aFamily

      © 2021 FAP
        1,460,922       344