Đẹp

Mango bị chỉ trích vì quảng cáo size lớn hơn 10 là ngoại cỡ

Phần lớn người tiêu dùng ở Tây Ban Nha và Anh đã chia sẻ trên trang xã hội Twitter sự khó chịu của mình khi hãng thời trang này quy định bất cứ thứ gì lớn hơn cỡ 10 đều được coi là ngoại cỡ.

Hãng thời trang bình dân nổi tiếng Mango mới đây đã làm dấy lên làn sóng chỉ trích khá gay gắt từ người tiêu dùng khi cho ra mắt dòng sản phẩm có size từ 12 đến 24, và theo lời quảng bá của họ thì đây là dòng sản phẩm dành riêng cho những người "ngoại cỡ" (plus size). Dòng thời trang này mang tên Violeta - được gắn kèm tuyên ngôn: “ Nó phù hợp với tôi và tôi thích nó" gồm 400 mẫu thiết kế và đã có mặt tại các cửa hàng bắt đầu từ ngày 17 này.
Mango bị chỉ trích vì quảng cáo size lớn hơn 10 là ngoại cỡ 1

Tuy nhiên, điều đáng nói là Thực chất, đối với dáng người cao to đặc trưng của người dân châu Âu, thì chuyện mặc đồ size 10 hay 12 vẫn là điều khá bình thường. Bởi vậy mà khi xem quảng cáo, nhiều phụ nữ đã cho rằng Mango dùng từ "ngoại cỡ" cho size trên 10 là quá đáng.
Mango bị chỉ trích vì quảng cáo size lớn hơn 10 là ngoại cỡ 2
Hình ảnh quảng cáo của Mango cho dòng sản phẩm mới cũng dùng người mẫu có thân hình không hề là "ngoại cỡ" so với dáng người chung của phụ nữ châu Âu.


Mango bị chỉ trích vì quảng cáo size lớn hơn 10 là ngoại cỡ 3
Từ ngoại cỡ (plus) trong quảng bá dòng sản phẩm mới của Mango được cho vào dấu sao, cho thấy sự ngạc nhiên và không mấy hài lòng của người tiêu dùng.

Mango bị chỉ trích vì quảng cáo size lớn hơn 10 là ngoại cỡ 4
Olivia - người mẫu ngoại cỡ - cho biết cô chẳng thể ấn tượng với dòng sản phẩm này.
Một phát ngôn viên của hãng Mango cho biết: "Những sản phẩm của dòng thời trang mới này được chăm chút tỉ mỉ từ đường cắt may cho đến kích thước là vì nó có thể là bộ sưu tập thời trang chất lượng cao mà bạn có thể dùng cho bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Nó đánh vào thị hiếu hiện đại và nhu cầu của những người phụ nữ luôn muốn mình trông hấp dẫn , gợi cảm và thời trang. Do đó , mục đích của dòng thời trang Violet là hướng tới đối tượng khách hàng trẻ, có kích cỡ từ 12 đến 24 với những sản phẩm may mặc được thiết kế thoải mái, nữ tính và hiện đại."
Tuy nhiên khi mọi người vẫn đang ăn mừng sự ra mắt của dòng sản phẩm mới, thì Mango đã bị người mua sắm trên Twitter buộc tội vì họ cho rằng hãng đã kì thị những người phụ nữ có kích thước lớn hơn 10 , và thậm chí còn cho rằng sự ra đời của dòng sản phẩm này có thể gây nên tình trạng rối loạn trong ăn uống. Một nhóm phản đối ở Tây Ban Nha đã kêu gọi thu hồi dòng sản phẩm này. 
Jenny Willott, Bộ trưởng Liên hiệp phụ nữ tại Anh chia sẻ với The Times: "Sự đa dạng hóa có thể giúp cho việc kinh doanh trở nên tốt hơn. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy rằng những phụ nữ quá khổ đang thất vọng bởi ngành thời trang dành cho họ quá ít sự lựa chọn, và họ cũng cảm thấy hổ thẹn bởi môi trường bán lẻ đó đã tách họ ra khỏi những người phụ nữ khác. Tôi hoan nghênh động thái của ngành công nghiệp bán lẻ khi phản ánh và sản xuất các dòng sản phẩm đa dạng. Tôi muốn nhìn thấy nhiều nhà bán lẻ làm như vậy hơn nữa."
Trish Halpin - Tổng biên tập của tạp chí Marie Claire cũng đồng quan điểm khi cho rằng: "Hiện tại thị trường thời trang đang có nhu cầu phải đáp ứng được phong cách ăn mặc cho phụ nữ ở mọi hình dạng và kích cỡ. Thật tuyệt vời khi hãng Mango đã thực hiện điều này cho những đối tượng phụ nữ ngoại cỡ. "
Tuy nhiên, người mua hàng ở Tây Ban Nha vẫn một mực cho rằng dòng thời trang này đang khiến những phụ nữ ngoại cỡ cảm thấy họ bị kì thị và khác biệt so với số đông phái đẹp, bởi vậy họ vẫn một mực muốn hãng phải thu hồi dòng sản phẩm này. Một luật sư có tên Arantxa Calvera cũng tổ chức buổi trưng cầu ý kiến trên mạng và đã thu thập được tới 57.000 chữ kí đồng ý việc thu hồi Violeta.
aFamily

      © 2021 FAP
        1,465,986       488