Đẹp

Thoa son đỏ vào một ngày như hôm nay

Tôi đi tìm mua một thỏi son lúc đầu chỉ đơn giản là để thỏa mãn những lời phàn nàn của bạn bè xung quanh, vì phụ nữ mà không có lấy một thỏi son trong túi...

Mua son còn để khi nào tiện tay ra đường thì quẹt vài đường cho cánh môi sáng màu lên, khuôn mặt cũng vậy mà hài hòa ưa nhìn hơn chút đỉnh. Thỏi son đỏ đầu tiên tôi được tặng là Rimmel London Kate – no.1, cũng là khởi nguồn cho tình yêu son đỏ của tôi. Nó là loại son lì nhưng khi thoa lên môi lại không hề khô mà trái lại, bóng mịn và thoang thoảng mùi thơm dễ chịu. Dường như có thỏi son đỏ trong túi là một bước ngoặt lớn lao của bất cứ cô gái nào. Khác với màu hồng lip gloss ngọt ngào hồi học trung học, hay màu nude tự nhiên nhẹ nhàng cho những ngày đầu tập trang điểm. Đỏ - đúng nghĩa sắc đỏ tự nhiên - là một dấu hiệu đánh dấu sự trưởng thành và quyến rũ ngầm chỉ dành riêng cho những cô nàng tự tin vào chính mình.

Thoa son đỏ vào một ngày như hôm nay 1

Cho những ngày bình thường, bạn thoa một chút son đỏ vào lòng môi, dùng ngón út tán đều ra là sẽ có được bờ môi kiểu chuyển màu thật tự nhiên, tươi tắn. Có những hôm đến chỗ làm sau một đêm xem phim mất cả ngủ, khuôn mặt nhợt nhạt, tôi lôi thỏi Kate trong túi ra làm thủ thuật để chỉ 2’ sau đó đã có ngay vẻ ngoài sáng rỡ hoàn hảo. Còn những dịp cần nổi bật, tôi thường đánh son kín bầu môi, dặm 2-3 lớp và dùng khăn giấy "chặm chặm" son thừa. Môi lên màu đậm, mướt và ngọt như cánh hồng nhung.
Thoa son đỏ vào một ngày như hôm nay 2
Thỏi son đỏ tiếp theo có trong túi trang điểm là Wet n Wild mà bạn có thể mua được với cái giá rẻ tại bất cứ hàng bán son online hay hiệu thuốc nào ở trời Tây. Không bóng bẩy, thời trang như Kate, Wet n Wild chỉ đơn thuần là loại sẽ bám vào cánh môi bạn lì lợm như bất kì thỏi son lì nào. Được pha trộn thêm cả chút sắc hồng nên với Wet n Wild, tôi thường có kiểu đánh bầu môi rồi viền bằng kem che khuyết điểm. Sau đó lấy đầu ngón tay tán đều sẽ được làn môi chuyển màu nhạt phía ngoài rồi đậm dần vào phía trong theo kiểu đỏ hồng hào rất... “sương khói”!
Thoa son đỏ vào một ngày như hôm nay 3

Đối với dòng son thuộc hàng dược mỹ phẩm (drugstore), tôi mới chỉ thử nghiệm với Rimmel London KateWet n Wild. Còn trong whist-list của tôi, như bao cô gái khác, tất nhiên vẫn tràn ngập những dòng son cao cấp hơn hẳn, như kiểu Yves Saint Lauren Rogue Pur Couture hay Chanel Coco Shine chẳng hạn.
Có 1 điểm lạ về 2 thỏi son này, đó là khi quết một lớp lên mu bàn tay để thử chất son, ắt hẳn bạn sẽ khó phân biệt được sự khác biệt giữa chúng. Nếu tinh ý thì Chanel Coco Shine sẽ có nhiều nhũ hơn một chút. Với bờ môi đã được cung cấp đủ độ ẩm mượt mà, khi thoa 2 loại son này lên, có lẽ bạn sẽ phải yêu chính hình ảnh của mình trong gương khi thấy cánh môi trở nên cong và mọng chẳng khác nào cánh hồng nhung mịn màng, man trá. Son nhiều dưỡng nên trôi nhanh, để giữ màu bạn có thể dùng chì kẻ môi màu đỏ tô lên tạo lớp nền trước, rồi sau đó mới dặm 2-3 lớp son lên, vậy là đủ cho cả một ngày yêu kiều.
Thoa son đỏ vào một ngày như hôm nay 4

MAC! Đừng quên MAC với bảng màu son gây “nhức nhối”của họ. Khó có cô gái nào lại có thể bỏ qua MAC khi đang có ý định tạm biệt những cây son bình dân để hướng tới dòng cao cấp (High-end). Nói đến màu son thì có lẽ chẳng có hãng nào qua mặt nổi MAC về độ bền màu và sự phong phú. Có một thỏi son Ruby Woo MAC trong túi thôi là bạn đã có thể tự kể cho mình một câu chuyện "phù hoa" với làn môi đỏ tươi, lì như môi những cô gái cầm ca trong phim của Vương Gia Vệ. Sậm hơn thì có Russian Red kinh điển, hay đỏ cam tươi tắn như Lady Danger. Rất sang, rất đẹp, vậy nên khi có tiền rủng rỉnh đầu tư mỹ phẩm, đừng quên chọn một thỏi của MAC.
Thoa son đỏ vào một ngày như hôm nay 5
Dễ dùng, dễ đẹp và rất nguyên bản là vậy nên bất cứ khi nào sà vào một trang bán mỹ phẩm, tôi chỉ chăm chăm đọc review của những dòng son đỏ thẫm, đỏ tươi, đỏ bầm... Nói chung là đủ các sắc độ khác nhau nhưng nhất thiết phải là đỏ. Nhiều cô nàng thường hay e sợ màu đỏ vì làn da Châu Á không được trắng sáng, nhưng bản thân tôi thì lại nghĩ chính nhờ sắc đỏ của đôi môi mà làn da của phái đẹp mới nhanh chóng trở nên tươi tắn, tràn đầy sức sống. Vì đỏ tươi quá, hút quá nên lên môi mới có thể làm "bừng sáng" cả khuôn mặt. 
Tự dưng bờ môi tựa như "2 cánh hồng nhung" lại đẹp đến nỗi hút hết mọi ánh nhìn, khiến chính tôi cũng ngượng ngập những ngày đầu mới thoa son đỏ, để rồi sau đó là những chuỗi ngày tự với nhủ bản thân phải mặc đẹp, cười xinh cho mọi người nhìn ngắm. Tôi vẫn nghĩ đó là cách mà những thỏi son đỏ len lỏi vào tủ đồ trang điểm của phái đẹp. Là phụ nữ, ai mà không thích nổi bật, không thích đẹp, không thích xinh!  
Thoa son đỏ vào một ngày như hôm nay 6
Vậy hãy bắt đầu bằng cách như vậy nhé! Thoa son đỏ vào một ngày như hôm nay, diện một chiếc áo sơ mi trắng, quần jeans bó đơn giản, ankle boots cao gót không màu mè và trench coat màu nude... Tôi yêu các quý cô xinh đẹp từ những chi tiết đơn giản như vậy trong phong cách. Đó cũng là lí do để tôi thích màu son đỏ - một màu nguyên bản, không thể bị pha chế đến như vậy.

Thoa son đỏ vào một ngày như hôm nay 7
aFamily

      © 2021 FAP
        1,466,351       1,023