Triển khai từ năm 2000, đến nay, chương trình bình ổn thị trường tại TP HCM cơ bản đạt những mục tiêu hàng đầu, trở thành một trong những công cụ điều tiết thị trường hữu hiệu, góp phần kiềm chế lạm phát cho TP HCM nói riêng và cả nước nói chung.
Với vai trò tiên phong, nhiều doanh nghiệp (DN) của TP HCM như Saigon Co.op, Vissan, Ba Huân… không chỉ thực hiện hiệu quả bình ổn giá cho thị trường TP mà còn nhân rộng đến các địa phương trong cả nước. Riêng với hệ thống siêu thị Co.opmart, những chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, KCX - KCN không chỉ đơn thuần là bình ổn thị trường…
Bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người dân
Đến nay, Co.opmart đã thực hiện hơn 14.000 chuyến bán hàng lưu động, bình quân hơn 1.000 chuyến/năm nhằm phục vụ người dân tại các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, KCN - KCX. Đặc biệt chỉ trong năm 2013, hệ thống thực hiện gần 1.400 chuyến.
Việc tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn, KCN - KCX của Co.opmart trước tiên là sự hưởng ứng, chung tay dưới sự chỉ đạo và hỗ trợ của các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền quan tâm tới đời sống của người dân ở các khu vực có Co.opmart trú đóng. Bên cạnh đó, với vai trò “người bạn của mọi gia đình Việt”, Co.opmart luôn nỗ lực bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng. Trước tình trạng hàng Trung Quốc tràn lan các vùng nông thôn với giá rẻ nhưng chất lượng kém và nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng, Co.opmart cố gắng đưa ngày càng nhiều hàng Việt có xuất xứ rõ ràng, chất lượng bảo đảm về phục vụ nông thôn nhằm bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người dân. Sản phẩm trong các chuyến bán hàng lưu động là những mặt hàng bình ổn, hàng có chương trình khuyến mãi hấp dẫn và những sản phẩm hàng nhãn riêng Co.opmart.
Đại diện Co.opmart chia sẻ: “Mặt hàng được lựa chọn cho các chuyến bán lưu động của Co.opmart đều là những sản phẩm có chất lượng, giá cả phù hợp với khách hàng. Ngoài ra, người dân còn có thể tiếp cận các mặt hàng đang có khuyến mãi hấp dẫn ngay tại điểm bán lưu động giống như tại siêu thị Co.opmart”.
Đáp ứng kịp thời nhu cầu người tiêu dùng
“Bán hàng lưu động” đã trở thành cụm từ quen thuộc đối với người dân vùng sâu, vùng xa cũng như công nhân lao động tại các KCX - KCN. Người dân mong chờ và háo hức mỗi khi nghe tin sắp tới sẽ có những chuyến bán hàng lưu động của Co.opmart.
Cô Bảy ở huyện Mỏ Cày Nam, (Bến Tre) cho biết: “Nhà tôi tương đối xa thị xã nên thường mua đồ ở mấy tiệm tạp hóa gần nhà. Mà mấy tiệm đó cũng lấy hàng từ Co.opmart Bến Tre trên thị xã về bán lại, lượng hàng có hạn, giá lại mắc hơn. Thành ra tụi tôi ngóng mấy chuyến xe bán hàng lưu động của Co.opmart xuống, giảm giá nhiều mà chất lượng hàng hóa vẫn tốt, lại có nhiều quà tặng tha hồ lựa chọn”.
“Việc đưa hàng Việt về nông thôn, KCX - KCN giúp Co.opmart rất nhiều trong tiếp cận với người tiêu dùng, lắng nghe ý kiến của người dân, từ đó có những cải tiến, điều chỉnh để phục vụ tốt hơn, thể hiện phương châm hoạt động của Co.opmart - Bạn của mọi nhà” - đại diện Co.opmart nói.
150 chuyến hàng lưu động dịp Tết
Hệ thống siêu thị Co.opmart dự kiến trong dịp Tết Giáp Ngọ sẽ tổ chức ít nhất 150 chuyến bán hàng lưu động về các xã vùng sâu, vùng xa phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của lực lượng công nhân tại các KCX - KCN TP HCM và các địa phương có Co.opmart trú đóng. Hàng được lựa chọn trong những chuyến đi này chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu như gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt, bánh, mứt, nước ngọt… được sản xuất trong nước, có giá bán ưu đãi giảm thêm từ 3%-5% so với giá bán lẻ khuyến mãi tại siêu thị. Tổng giá trị hàng hóa mang đi phục vụ khoảng hơn 20 tỉ đồng.
Dự kiến thời gian bán hàng cao điểm từ ngày 10 đến 20-1 (nhằm ngày 10 đến 20 tháng chạp). Song song với việc bán hàng, Co.opmart còn tặng 7.000 phần quà; phối hợp với nhãn hàng OMO tặng hơn 10.000 phần quà cho các hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn tại những địa bàn có Co.opmart trú đóng.