Euro 2016

Giảm lo âu về thực phẩm ngày Tết

Với cuộc sống bận rộn thì mối quan tâm của người tiêu dùng chính là sản phẩm nào tiện lợi nhưng vẫn bảo đảm đầy đủ chất dinh dưỡng cho gia đình, đặc biệt là trẻ em

Mới đây, sau thông tin phát hiện 100%  mì gói có axít oxalic (muối axolat, gây sỏi thận), HT155 trong một số loại nước mắm có thương hiệu..., người tiêu dùng càng trở nên e dè, thận trọng khi chọn mua thực phẩm.

Người tiêu dùng lo âu

Mối e ngại của hầu hết bà nội trợ khi trực tiếp chọn thực phẩm cho gia đình chính là không biết sản phẩm nào an toàn, sản phẩm nào kém chất lượng? Chất độc hại “tự do” xâm nhập vào thực phẩm đã trực tiếp ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các tiểu thương. Chị Đông - chủ tiệm tạp hóa tại chợ Vườn Chuối, quận 3, TP HCM - cho biết: “Trước đây, trung bình một ngày, tôi bán lẻ gần 3 thùng mì gói nhưng cả một tuần nay mỗi ngày chỉ bán tối đa 2 thùng”. Tại siêu thị Maximark, nhân viên phụ trách quầy mì gói cho biết trước đây số lượng mì gói của nước ngoài bán rất chậm vì giá cao gấp 3-4 lần mì sản xuất trong nước nhưng gần đây, các sản phẩm này lại bán chạy hơn. Tuy nhiên, tại siêu thị Co.opmart, một số người tiêu dùng lại cho rằng họ không chỉ ngại mua mì gói trong nước mà ngay cả của nước ngoài cũng không dám mua vì gần đây nghe khuyến cáo một số mì gói nước ngoài cũng chứa phụ gia độc hại DEHP.

Xúc xích giàu dinh dưỡng được trẻ em yêu thích. (Ảnh do AFF cung cấp)
Xúc xích giàu dinh dưỡng được trẻ em yêu thích. (Ảnh do AFF cung cấp)

Kéo theo mối lo ngại về sản phẩm mì gói thì các mặt hàng khác như: nước mắm, nước tương, giò chả, xúc xích… cũng gặp khó, qua đó, các doanh nghiệp trong nước buộc phải có động thái khẩn trương hơn với an toàn vệ sinh thực phẩm để thuyết phục người tiêu dùng có hiệu quả.

Thuyết phục…thành công

Vậy doanh nghiệp phải làm gì để bảo vệ và quản trị thương hiệu? Ông Hứa Cao Trí, Tổng Giám đốc Công ty CP Thực phẩm Gia đình Anco (Anco Family Food - AFF), chia sẻ: “. Chất lượng chính là điều mà chúng tôi luôn đặt lên hàng đầu cho tất cả sản phẩm. Vì lẽ đó, quy trình khép kín 3F chính là lựa chọn để bảo đảm chất lượng tốt nhất cho sản phẩm, được kiểm tra nghiêm ngặt từ khâu chăn nuôi, nguyên liệu đến thành phẩm”.

Với tiêu chí “Ready meal - Bữa ăn sẵn sàng” cùng các sản phẩm xúc xích dinh dưỡng Xuxifarm, Bé khỏe, Suteki “sạch - ngon - tiện lợi - đủ dinh dưỡng”, AFF đã thuyết phục khách hàng thành công trong việc lựa chọn xúc xích dinh dưỡng của AFF cho gia đình Việt. Xúc xích dinh dưỡng Xuxifarm có bổ sung DHA, lysine, chất  xơ, protein, canxi giúp bé phát triển toàn diện cả về trí não và thể chất. Với định hướng đề cao chất lượng sản phẩm, các thương hiệu Xuxifarm, Bé khỏe, Suteki đã được đông đảo người tiêu dùng chấp nhận và sản phẩm được phân phối rộng rãi trên toàn quốc. 

Không tăng giá xúc xích trong dịp Tết

Ông Hứa Cao Trí cho biết: “AFF đã đạt được tiêu chuẩn hóa quốc tế về quản lý chất lượng sản phẩm (ISO 22000:2005). Chúng tôi sẽ nghiên cứu và cho ra đời một số sản phẩm mới để đáp ứng khẩu vị của người tiêu dùng trong thời gian tới. Trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến, chúng tôi không tăng giá xúc xích đóng gói để mọi người dù có thu nhập khác nhau đều có thể dùng sản phẩm của chúng tôi trong ngày Tết. Ngoài ra, năm 2014, AFF sẽ thực hiện đẩy mạnh việc phân phối xúc xích tiệt trùng và xúc xích dinh dưỡng vào trong khối trường học từ tiểu học đến THPT”.

Hằng năm, ngoài việc quan tâm tới lợi ích của người tiêu dùng, AFF còn đồng hành với nhiều chương trình hoạt động xã hội như: trung thu cho trẻ em, gây quỹ giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, nhóm tình nguyện Giới Trẻ Hành Động.

Người lao động

      © 2021 FAP
        151,105       1,030