Công nghệ thông tin

11 công ty phân phối sản phẩm của Bio-Rad

GS-TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu trung ương, ngày 12-11, cho biết từ năm 2005-2014, viện liên tục mua thiết bị, hóa chất do Công ty Bio-Rad (Mỹ) sản xuất để phục vụ công tác xét nghiệm và sàng lọc máu.

Theo GS Trí, các trang thiết bị, hóa chất của Bio-Rad đang sử dụng tại viện được cung cấp bởi 11 công ty nhập khẩu thiết bị y tế, hóa chất của Việt Nam do Bộ Y tế cấp phép. Đó là các công ty: Vimec, Medinsco, Biomed, Haphaco, Thiết bị và Sinh phẩm, UD Việt Nam, Thạch Phát, Minh Tâm, Hoàng Gia, Việt Lad, Vật tư Khoa học kỹ thuật. Các thiết bị của Bio-Rad cung cấp cho viện qua đấu thầu theo quy định. Trong 10 năm qua, viện đã mua trang thiết bị, hóa chất và sinh phẩm của Bio-Rad hơn 70 tỉ đồng, chiếm 7%-8% trong tổng chi phí của viện.

Thiết bị y tế của Bio-Rad đang được sử dụng tại Viện Huyết học - Truyền máu trung ương
Thiết bị y tế của Bio-Rad đang được sử dụng tại Viện Huyết học - Truyền máu trung ương

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, liên quan đến nghi án Công ty Bio-Rad hối lộ quan chức y tế Việt Nam để bán sản phẩm, trước đó, Bộ Y tế đã yêu cầu các bệnh viện, viện nghiên cứu trực thuộc báo cáo về việc mua sắm, sử dụng các thiết bị của Bio-Rad. Đến thời điểm này đã có 13 đơn vị báo cáo về việc có mua sản phẩm của Bio-Rad. 

Người lao động

      © 2021 FAP
        3,138,336       935