Công nghệ thông tin

Mục tiêu của bầu Đức

Một ngày trước trận gặp U19 Nhật Bản, Phó Chủ tịch VFF kiêm Chủ tịch Tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức đã đến gặp gỡ đội U19 Việt Nam- nòng cốt là lứa cầu thủ của Học viện Arsenal-HAGL JMG.

Không có kiểu động viên qua loa, hình thức, bầu Đức đi thẳng vào vấn đề: “Khi chúng ta thua Nhật Bản 0-7 vào đầu năm ở Giải  U19 quốc tế - Cúp NutiFood 2014 trên sân Thống Nhất, nhiều người đã nghĩ U19 Việt Nam chỉ loanh quanh khu vực Đông Nam Á. Vì thế, trận đấu với Nhật Bản vào tối 9-9, cả đội phải chứng tỏ được sự tiến bộ của mình. Tôi hy vọng toàn đội sẽ đáp ứng được sự mong mỏi của người hâm mộ cả nước, những người đã không quản ngại mưa nắng xếp hàng ngày này qua ngày khác để mua được vé vào sân. Nếu vượt qua U19 Nhật Bản, chúng ta sẽ thuận lợi về tâm lý khi gặp lại đội bóng này vào tháng 10 tại VCK châu Á 2014”.

Bầu Đức (phải) trước khi vào thăm U19 Việt Nam  Ảnh: Minh Ngọc
Bầu Đức (phải) trước khi vào thăm U19 Việt Nam Ảnh: Minh Ngọc

Bầu Đức biết rõ U19 Nhật Bản là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch, không phải chỉ ở giải đấu đang diễn ra tại Hà Nội mà cả ở giải tại Myanmar sắp tới. Ở chuyến tập huấn tại Nhật cách đây 3 tháng, U19 Việt Nam thua đậm Tuyển sinh viên Nhật Bản 1-5, thua Trường Đại học Hannan 1-7. “Lối chơi của Nhật đã thành một hệ thống, không phân biệt đội hình hay con người nên sẽ thật sai lầm khi cho rằng Nhật mang đội hình B sang Việt Nam thì họ sẽ yếu hơn. U19 Úc đã phải trả giá chỉ vì tư tưởng chủ quan đó” - HLV Graechen đã cảnh báo học trò trước trận đấu.

Vậy tại sao bầu Đức vẫn tin tưởng những cầu thủ trẻ sẽ làm nên chuyện? Bầu Đức có cơ sở để tin rằng sau những gì ông đã dành cho U19 Việt Nam, thành công sớm muộn cũng sẽ đến. Còn nhớ sau thất bại 0-7 ở Cúp NutiFood, bầu Đức đã triệu tập các cố vấn và ông tuyên bố bằng mọi giá trong năm 2015 phải mời được HLV Suzuki Masakazu của chính U19 Nhật Bản về dẫn dắt U19 Việt Nam.

Để các cầu thủ trẻ không còn sợ đội Nhật, bầu Đức lại bỏ tiền túi đưa cả đội sang nước bạn tập huấn với phương châm học hỏi chính đối thủ thắng ta. Hôm 7-9, các cầu thủ trẻ tâm sự với tác giả: “Nhật mạnh lắm nhưng cả đội không ai sợ. Đá nhiều với các đội Nhật, không còn cảm giác thua thiệt, cũng giống như khi sang châu Âu, châu Phi tập huấn rồi quay về đá với Úc, không hề có cảm giác tự ti nữa”.

Có thể trận đấu tối 9-9, U19 Việt Nam vẫn chưa vượt qua đội bạn nhưng về lâu dài, các cầu thủ trẻ sẽ không còn cảm giác bỡ ngỡ nữa. Đó mới là cái đích mà bầu Đức nghĩ đến!

Người lao động

      © 2021 FAP
        3,140,565       546