Công nghệ thông tin

TP HCM: Vô số hàng hiệu dỏm bị thu giữ

(NLĐO) - Hàng loạt túi xách, ví, bóp, áo thun hàng hiệu dỏm đã bị cơ quan chức năng thu giữ ở các cửa hàng sang trọng tại TP HCM trong tuần qua

Tuần qua, Chi cục Quản lý thị trường TP HCM đã liên tiếp xử lý nhiều vụ như thế tại các khu mua sắm “nhà giàu” tại trung tâm TP.

Cụ thể, tại chợ Bến Thành (quận 1), kiểm tra 2 sạp  số 684 và 653 quản lý thị trường đã thu giữ 30 giỏ xách, ví cầm tay do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ (hàng lậu). Trong đó, có nhiều sản phẩm mang nhãn hiệu Chanel có dấu hiệu là hàng giả mạo nhãn hiệu.

Vô số hàng hiệu nhái được bán trong các cửa hàng sang trọng khiến người tiêu dùng lầm tưởng. Ảnh: Ngọc Ánh

Vô số hàng hiệu dỏm được bán trong các cửa hàng sang trọng khiến người tiêu dùng lầm tưởng. Ảnh: Ngọc Ánh

Tại cửa hàng Hào Ly (775 Nguyễn Trãi, phường 11, quận 5), quản lý thị trường đã tạm giữ 178 túi xách, bóp, ví hiệu Louis Vuitton nhưng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Chủ hàng trình bày hàng có xuất xứ từ Trung Quốc. Ngoài ra, cửa hàng còn kinh doanh 385 túi xách giả da chủ hàng khai có xuất xứ Trung Quốc cũng không có chứng từ hợp pháp.

Đáng chú ý, tại gian hàng COLO 2D01, tầng 2, Trung tâm thương mại dịch vụ An Đông Plaza (18 An Dương Vương, phường 9, quận 5), quản lý thị trường phát hiện 1.051 chiếc áo thun ngắn tay các loại hiệu con cá sấu - Lacoste không có hóa đơn chứng từ, đang nghi ngờ là hàng giả.

Toàn bộ số hàng trên đã được tạm giữ để chủ sở hữu các thương hiệu Louis Vuitton, Chanel, Lacoste đến giám định hàng thật, hàng giả. Sau khi hoàn thành thủ tục này, theo quy định, nếu là hàng giả sẽ bị đem đi tiêu hủy, chủ hàng bị phạt tiền.

Người lao động

quản lý thị trường, trung tâm thương mại, chợ Bến Thành, người tiêu dùng, Chi cục quản lý thị trường


      © 2021 FAP
        3,142,278       735