Công nghệ thông tin

Hôm nay: Tìm kiếm máy bay mất tích theo khu vực ưu tiên

(NLĐO)- Trong ngày hôm nay 11-3 sẽ tính toán lại phương án tìm kiếm, tập trung vào các khu vực trọng điểm. Các khu vực trọng điểm là vị trí được cho là máy bay mất tín hiệu và dọc theo lộ trình bay của chiếc máy bay mất tích.

Không khí tác nghiệp tại Trung tâm
Không khí tác nghiệp tại Trung tâm

Thông tin mới nhất Báo Người Lao Động cập nhật vào lúc 6 giờ sáng 11-3 tại Phòng chỉ huy trung tâm của Trung tâm Quốc gia điều hành tìm kiếm cứu nạn, từ đêm 10-3 tới sáng sớm nay vẫn chưa có tín hiệu gì mới.

Phương pháp tìm kiếm vẫn là dùng máy bay để rà soát các vật thể. Trong ngày hôm nay 11-3 sẽ tính toán lại phương án tìm kiếm, tập trung vào các khu vực trọng điểm. Các khu vực trọng điểm là vị trí được cho là máy bay mất tín hiệu và dọc theo lộ trình bay của chiếc máy bay mất tích.

Ông Lê Dũng Anh, Phó chỉ huy trưởng Trung tâm Quốc gia điều hành tìm kiếm cứu nạn, cho biết đến 23 giờ đêm 10-3, công tác phối hợp giữa các lực lượng vẫn triển khai đồng bộ, tàu 627 hoàn thành tiếp dầu cho tàu chỉ huy SAR 413. Đến 22h 30 đêm 10-3, tàu HQ 888 đã tạm dừng tìm kiếm, chờ đến sáng 11-3 tiếp tục hoạt động.

Ngoài biển các lực lượng khẩn trương như thế nào thì tai trung tâm cũng liên tục cập nhật thông tin như thế

Ngoài biển các lực lượng khẩn trương như thế nào thì tai trung tâm cũng liên tục cập nhật thông tin

Về công tác tìm kiếm cứu nạn khi phát hiện có người bị nạn, ông Lê Dũng Anh cho hay các lực lượng, phương tiện trên bờ đã được chuẩn bị, sẵn sàng về công tác hậu cần, quân y. Các hành lang pháp lý khi xử lý tình huống, trao đổi với cơ quan nước ngoài cũng được chuẩn bị đầy đủ. Các phương tiện chuyên dụng phục vụ cho việc trục vớt, xác minh thông tin người bị nạn cũng được chuẩn bị sẵn sàng.

Về lực lượng tìm kiếm hiện Việt Nam có 10 tàu gồm có 7 tàu tìm kiếm và 3 tàu hỗ trợ, cộng thêm 9 máy bay đang tích cực tìm kiếm trên vùng biển Việt Nam. Một số tàu của Mỹ và Trung Quốc cũng đang trên đường đến tham gia tìm kiếm cùng Việt Nam.

Đối với các lực lượng nước ngoài khi tham gia phối hợp tìm kiếm với Việt Nam, hiện đã có đầu mối là Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam để liên hệ với tất cả các lực lượng này.

Tại hiện trường trên biển, tàu SAR 413 có nhiệm vụ làm chỉ huy, kết nối thông tin với tất cả lực lượng. Căn cứ vào quá trình tìm kiếm sẽ phân công cho mỗi phương tiện một khu vực tìm kiếm chỉ định sau khi trao đổi giữa các nước với nhau.

Người Lao Động online tiếp tục cập nhật

Người lao động

máy bay, mất tích bí ẩn, tai nạn máy bay, cứu nạn, tìm kiếm, Malaysia Airlines


      © 2021 FAP
        3,144,275       1,463