Công nghệ thông tin

Sợ chồng bỏ nên bắt cóc trẻ (?!)

Từ chiều tối 12-1, đã xác định thủ phạm nhưng để bảo đảm an toàn cho cháu bé nên lực lượng công an dùng hình thức vận động thủ phạm đầu thú và đã thành công

Ngày 13-1, Cơ quan CSĐT Công an quận 7, TP HCM cho biết thủ phạm bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện quận 7 vào sáng 9-1 đã ra đầu thú cùng đứa bé. Đó là Lê Thị Bích Trâm (SN 1989), ngụ ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM.

Biến khỏi bệnh viện cùng... trẻ sơ sinh

Theo lời khai ban đầu tại cơ quan công an, cách đây hơn một năm, Trâm quen rồi sống chung với anh L. (ngụ ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh). Sau đó, Trâm có thai và tổ chức đám cưới với anh L. Mỗi tháng, Trâm được chồng chở đến bệnh viện khám thai. Trong thời gian này, Trâm bị sẩy thai. Sợ bị chồng bỏ, Trâm nói dối kết quả siêu âm thai nhi là gái. Theo tính toán, khoảng đầu năm 2014, Trâm sinh con. Vì vậy, Trâm nảy sinh ý định bắt cóc trẻ sơ sinh.

Bà Nguyễn Thị Minh Tâm nhận lại 
con mình (ảnh lớn) và thủ phạm 
Lê Thị Bích Trâm
Bà Nguyễn Thị Minh Tâm nhận lại con mình (ảnh lớn) và thủ phạm Lê Thị Bích Trâm

Để “chiếm đoạt trẻ em”, Trâm nhiều lần đến bệnh viện điều nghiên phương án hành động. Trưa 8-1, Trâm vào khu vực chăm sóc sức khỏe hậu sản Bệnh viện quận 7. Tại đây, Trâm làm quen với sản phụ Nguyễn Thị Minh Tâm (SN 1973, ngụ phường Phú Mỹ, quận 7) vừa sinh một bé trai. Trâm cho bà Tâm biết vào bệnh viện để chăm sóc chị dâu và chọn chỗ ngủ cạnh giường bà.

Sáng 9-1, sau khi bác sĩ khám sức khỏe cho bé sơ sinh, chồng về nhà nấu cơm, bà Tâm ở lại một mình. Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, sau khi đi vệ sinh, bà Tâm trở lại và phát hiện Trâm biến mất cùng đứa con mới sinh của mình.

Phát hiện nhờ phác họa chân dung

Sau khi nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an quận 7 liền lập chuyên án và nhờ một họa sĩ phác họa chân dung thủ phạm qua sự  mô tả của chị Tâm và một số nhân chứng. Ngay khi có chân dung thủ phạm, cơ quan công an liền gửi đến các địa phương và đơn vị chức năng để phối hợp truy tìm.

Đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn - Trưởng Công an quận 7, kiêm Trưởng Ban Chuyên án “chiếm đoạt trẻ em” - cho biết: Ngày 11-1, công an một xã tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang báo tin tại đây có một vụ mua bán bé trai sơ sinh với giá 6 triệu đồng. Tuy nhiên, khi điều tra viên của Công an quận 7 đến huyện Cai Lậy mới phát hiện đứa bé này không phải con bà Tâm. Sau đó, chiều tối 12-1, Công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, báo tại ấp 1 có một phụ nữ giống chân dung thủ phạm và bế theo bé trai sơ sinh. Lập tức, Công an quận 7 cử hàng chục trinh sát đến xã Bình Hưng và xác định Trâm là nghi can. Vì sợ đối tượng manh động có thể ảnh hưởng đến tính mạng của cháu bé, lực lượng công an quyết định không bắt nóng mà thông qua người thân vận động Trâm đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng.

Đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn cho biết thêm trong khi đó, lực lượng công an vẫn mai phục tại khu vực nhà chồng của Trâm. Sáng 13-1, Công an quận 7 nhận được điện báo từ Long An có một phụ nữ kéo vali trên đường, bên trong có bé sơ sinh. Qua xác minh nhanh, cháu bé này cũng không phải con bà Tâm. Đến trưa 13-1, Trâm ra đầu thú, bế theo cháu bé giao cho lực lượng chức năng.

Một cán bộ Đội CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 7 cho biết trong 4 ngày qua, Trâm chăm sóc đứa bé đầy đủ nên sức khỏe của cháu vẫn ổn định.

Tại cơ quan công an, khi bị dẫn giải ra ngoài, Trâm lấy áo khoác trùm kín mặt và liên tục nói: “Em biết lỗi rồi, tha cho em đi” khi thấy lực lượng báo chí vây quanh.

Sau khi chuyên án thành công, UBND quận 7 quyết định tặng giấy khen và 10 triệu đồng, Hội LHPN quận 7 tặng 2 triệu đồng, bệnh viện tặng 5 triệu đồng cho Công an quận 7. Bệnh viện quận 7 hỗ trợ 2,5 triệu đồng và miễn toàn bộ chi phí, thuốc men cho sản phụ Nguyễn Thị Minh Tâm.

“Cắt đuôi”

Sau khi bắt được đứa bé, ra khỏi Bệnh viện quận 7, Trâm thuê xe ôm chở tới gần gầm cầu Tân Thuận 2 (quận 7) rồi đón tiếp xe ôm khác để về khu vực ngã 6 Cộng Hòa (giáp ranh các quận 1, 3, 5 và 10). Tại đây, Trâm đón xe ôm khác chở về khu vực chợ Trần Nhân Tôn (quận 10) rồi chọn xe ôm khác về nhà chồng ở ấp 1, xã Bình Hưng và báo tin vừa sinh con.

Theo nhận định của các trinh sát, trên đường mang đứa bé đi, Trâm đã dùng thủ thuật “cắt đuôi” khá chuyên nghiệp nhằm loại bỏ những người bám theo.

Người lao động

      © 2021 FAP
        3,147,891       1,733