Công nghệ thông tin

Hàng ngàn người hiến máu trong Ngày Chủ nhật đỏ

Ngày 12-1, Ngày Chủ nhật đỏ - Ngày hội hiến máu tình nguyện đã diễn ra tại TP Hà Nội cùng nhiều tỉnh, thành khác trên cả nước như Thái Nguyên, Nam Định, Hải Phòng, Thái Bình, Đắk Lắk, Cần Thơ… Đây là một trong những ngày hội hiến máu lớn được tổ chức hằng năm, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp Tết.

Tại TP Hà Nội, hàng ngàn học sinh, sinh viên, công nhân viên, người dân đã tham gia hiến máu và diễu hành cổ vũ cho ngày hội. Trong ngày Chủ nhật đỏ, ban tổ chức đã thu được gần 1.000 đơn vị máu ở Hà Nội và gần 7.000 đơn vị máu tại các địa phương khác.

Nhiều thanh niên hiến máu trong Ngày Chủ nhật đỏ tại TP Hà Nội
Nhiều thanh niên hiến máu trong Ngày Chủ nhật đỏ tại TP Hà Nội

Theo GS-TS Nguyễn Anh Trí, Viện Trưởng Viện Huyết học và Truyền máu trung ương, cuối năm thường là thời điểm xảy ra tình trạng khan hiếm máu do số người bệnh tăng, nhiều ca tai nạn giao thông trong khi lượng máu bổ sung lại ít. Dự báo  lượng máu cần trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ là 45.000 đơn vị để cung cấp cho hơn 100 bệnh viện tại Hà Nội và 16 tỉnh, thành khu vực miền Bắc. Tuy nhiên, lượng máu hiện có mới chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu.

Người lao động

      © 2021 FAP
        3,148,125       1,321