Thể thao

Tuyển Việt Nam thắng đậm Indonesia ở Bali

Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng đậm 3-1 trước Indonesia ở trận đấu tối 15-10 tại vòng loại World Cup 2022, qua đó chấm dứt 20 năm không thắng đối thủ này tại các giải đấu chính thức.

HLV Park Hang-seo lại gây bất ngờ khi dùng tiền đạo tuyển U.22 Tiến Linh thay Công Phượng, ở hàng tiền vệ Đức Huy thế chỗ Tuấn Anh. Trong khi đó HLV McMenemy của Philippines thay tới 9 cầu thủ trong đội hình xuất phát so với trận thua 0-5 tại UAE, chỉ giữ lại trung vệ đội trưởng Basna và tiền đạo gốc Brasil Beto.

Tuyển Việt Nam có chiến thắng dễ dàng 3-1 ngay trên nhà của Indonesia ở vòng loại World Cup 2022. Trong ảnh: Các tuyển thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng của Duy Mạnh. Ảnh: N.Đ
Tuyển Việt Nam có chiến thắng dễ dàng 3-1 ngay trên nhà của Indonesia ở vòng loại World Cup 2022. Trong ảnh: Các tuyển thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng của Duy Mạnh. Ảnh: N.Đ

Tuy nhiên, đội chủ nhà tỏ ra e dè nhà vô địch khu vực thấy rõ khi chủ động chơi thấp, cắm mỗi Beto phía trên và đá phòng ngự phản công. Dù nắm giữ hoàn toàn thế trận, Quang Hải và các đồng đội cũng không vội vàng, nôn nóng. Nhưng điều gì đến cũng phải đến, phút 26 Quang Hải đá phạt góc, Tiến Linh dạt ra vạch 16,5m đánh đầu lái bóng về cột xa để Văn Hậu đánh đầu ngược lại vào cầu môn và trung vệ Duy Mạnh đẩy bóng cận thành dễ dàng có bàn thắng. Nếu Quang Hải và Tiến Linh dứt điểm chính xác hơn trong 2 pha đối mặt khung thành tỷ số hiệp 1 đã có thể 3-0 cho Việt Nam.

Những cặp mắt lưng tròng của các cầu thủ xứ vạn đảo khi hát Quốc ca, trong đó có cả trung vệ vừa nhập tịch Dutra, cho thấy họ bị tổn thương nghiêm trọng và quyết tâm sắt đá có điểm danh dự. Nhưng lực bất tòng tâm. Quả thật tuyển Indonesia hiện tại quá xoàng về cả cá nhân lẫn tập thể, là đội yếu nhất bảng G. Hiệp 2, đội chủ nhà chẳng những không thể gượng dậy mà còn sụp đổ. Phút 53, Hùng Dũng qua 2 chiếc áo đỏ chủ nhà tấn công vùng cấm bị trung vệ Basna phạm lỗi. Từ chấm 11m, đội trưởng Quế Ngọc Hải nhân đôi cách biệt cho Việt Nam. 8 phút sau tỷ số là 3-0 sau đường chọc khe từ giữa sân như “dọn cỗ” của Trọng Hoàng cho Tiến Linh.

Tuyển Việt Nam (áo trắng) có chiến thắng dễ dàng 3-1 ngay trên sân của Indonesia ở lượt trận thứ 4 bảng G vòng loại World Cup 2022
Tuyển Việt Nam (áo trắng) có chiến thắng dễ dàng 3-1 ngay trên sân của Indonesia ở lượt trận thứ 4 bảng G vòng loại World Cup 2022

Phút bù giờ cuối cùng 90+4, Việt Nam lại được hưởng quả phạt đền thứ 2, lần này đến lượt trung vệ Dutra phạm lỗi với Quang Hải, nhưng Hùng Dũng lại không thắng được thủ môn. Đáng tiếc hơn, trước đó ở phút 84, ba trung vệ chúng ta lại hút vào nhau để tiền đạo gốc Hà Lan vào sân từ ghế dự bị Irfan dứt điểm cận thành gỡ 1-3, khiến thủ môn Văn Lâm không bảo vệ được thành tích giữ nguyên vẹn mành lưới sau 3 trận.

Một chiến thắng dễ dàng như dạo chơi của thầy trò HLV Park Hang-seo ở thiên đường du lịch Bali. Chỉ tiếc, với việc Thái Lan bất ngờ đánh bại UAE 2-1, Việt Nam hoàn toàn có thể thắng Indonesia với 4 bàn cách biệt để đoạt ngôi đầu bảng.

Đông Kha (từ Bali, Indonesia)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        799,866       53