Thể thao

Siết chặt an ninh

Sự cố các CĐV Malaysia bị CĐV chủ nhà Indonesia tấn công trên sân Gelora Bung Karno cùng scandal đốt pháo sáng, pháo thăng thiên khiến 1 nữ khán giả bị thương nặng ở V.League, khiến công tác an ninh, an toàn trận Việt Nam - Malaysia vào 20 giờ ngày mai 10-10 được cảnh giác cao độ.

An ninh sẽ được siết chặt trên sân Mỹ Đình.
An ninh sẽ được siết chặt trên sân Mỹ Đình. Ảnh tư liệu

Lần đầu tiên, Liên đoàn Bóng đá Malaysia đưa 5 nhân viên an ninh đi cùng đội tuyển để bảo vệ cho thầy trò HLV Cheng Hoe cùng khoảng 1 ngàn CĐV từ Mã sang. Các CĐV đội khách được bố trí lối đi riêng vào 3 cửa của khán đài C và được một lực lượng bảo vệ riêng. Để đảm bảo an toàn, VFF khuyến cáo các CĐV Malaysia nên đến sân trước 3 tiếng và không diễu hành trên đường phố Hà Nội.

Để không xảy ra tình trạng ùn tắc, sân Mỹ Đình sẽ mở cửa đón khán giả 4 tiếng trước trận đấu (từ 16 giờ) và 15 phút trước khi kết thúc. Còn để tránh vỡ sân, chống vé giả và đặc biệt phát hiện hành vi tuồn pháo, chai lọ, vật cứng vào sân sẽ có 3 vòng kiểm soát được thiết lập, từ các cổng vào cho đến chỗ ngồi khán giả. Ngoài việc bố trí lực lượng an ninh đông hơn những trận đấu quốc tế trước đây nhằm kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm đối với hành vi đốt pháo sáng, pháo nổ, BTC còn sử dụng 30 camera giám sát được lắp đặt trên các khán đài Mỹ Đình.

Trong khi đó cơn sốt vé tăng nhiệt từng giờ. Nhiều người đã phải mua 1 cặp vé mệnh giá chính thức 1 triệu đồng với giá gấp 6 lần. Còn các loại vé 400-800 ngàn đồng/cặp được bán từ 2-5 triệu đồng/cặp. Việc mỗi người chỉ được mua qua mạng 4 vé nhưng lại xuất hiện cả trăm vé có số series sát nhau trên thị trường chợ đen cho thấy đã có một lỗ hổng lớn. Theo chính VFF thừa nhận, nhiều khả năng đây là nguồn vé bán cho các đối tác của mình.

Trường Xuyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        798,260       32