Thể thao

"Toàn ơi, cố lên!"

Thông tin tiền vệ Võ Huy Toàn của SHB.Đà Nẵng sau gần 3 năm vật lộn với chấn thương mới trở lại đội tuyển Việt Nam lại dính chấn thương khiến người ta không khỏi xót xa sao ông trời nỡ quá nghiệt ngã.

Võ Huy Toàn hy vọng sẽ mau chóng bình phục chấn thương
Võ Huy Toàn hy vọng sẽ mau chóng bình phục chấn thương

Là phát hiện và trò cưng của HLV Miura (vốn là hậu vệ trái ở SHB.Đà Nẵng nhưng nhà cầm quân người Nhật Bản đã khai phá anh trong vai trò tiền vệ), ở tuổi 21 Huy Toàn đã là quân át chủ bài trong cả màu áo U.23 và đội tuyển Việt Nam dự Asiad 2014, AFF Cup 2014, rồi vòng loại World Cup 2018. Chàng trai quê Lâm Đồng có đôi chân cực nhanh này đã ghi những bàn thắng để đời. Đó là bàn mở tỷ số trong chiến thắng 4-1 trước Iran, đưa Olympic Việt Nam vào vòng 1/8 Asiad 2014, hay pha ra chân đầy dũng cảm trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 trước chủ nhà Malaysia giữa chảo lửa Shah Alam với sự cuồng nhiệt của 80 ngàn cổ động viên.

Sau SEA Games 2015 trên đất Singapore mà U.23 Việt Nam giành HCĐ và bản thân là một trong 3 chân sút số 1 với cùng 5 pha lập công, tai họa liên tiếp giáng xuống Huy Toàn. Đầu tiên là chứng thoát vị đĩa đệm hành hạ suốt hơn 8 tháng trời. Khi bình phục, trở lại thì anh không thể đảm bảo phong độ nên HLV Hữu Thắng đành loại trước thềm AFF Cup 2016. Vận rủi bắt đầu đeo bám Toàn từ đây khi anh liên tục dính chấn thương mà toàn từ trên trời rơi xuống; trước mùa giải 2017, bị gãy tay trong trận đá tập với Than QN, sang năm sau từng được HLV Park Hang-seo đưa vào danh sách chuẩn bị cho AFF Cup 2018 thì lại rách dây chằng vì… vấp một mô cỏ trong buổi tập (?!)… Xui tận mạng, tổng cộng 5 năm qua, tiền vệ này đã 6 lần bị chấn thương, đến nỗi anh phải… thay kiểu râu để mong… đổi vận (!).

Thế rồi niềm vui lớn đến bất ngờ, chỉ mới trở lại từ giai đoạn 2 V.League 2019, ra sân 7 trận và không có gì nổi bật, nhưng đúng lúc HLV Park muốn tìm những nhân tố để làm mới đội tuyển Việt Nam, Huy Toàn được gọi. Sau 3 năm mới quay lại đội tuyển anh “vui đến mất ăn mất ngủ”. Tiền vệ SHB.Đà Nẵng hoàn toàn có thể là một “X-Factor” của đội tuyển Việt Nam trong 2 trận tới ở vòng loại World Cup. Ở tuổi 26, cái tuổi chín muồi của sự nghiệp cầu thủ, trong vai trò “wing-back” bên hành lang trái có thể Huy Toàn phòng ngự không tốt bằng Văn Hậu (nhưng vốn xuất thân là hậu vệ cánh nên anh cũng không quá bỡ ngỡ) nhưng chắc chắn khả năng tấn công, ghi bàn hơn hẳn. Hơn nữa, đây là cầu thủ rất có duyên với Malaysia và Indonesia khi từng có 6 bàn thắng vào lưới 2 đối thủ này ở các cấp độ đội tuyển, trong đó riêng người Mã đã từng 2 lần khóc hận trước Huy Toàn ngay trên nhà trong năm 2016 ở vòng loại U.23 châu Á và bán kết lượt đi AFF Cup.

Số phận đã quá đen đủi, mong lắm thay với “thần y” Choi Ju-young trên tuyển, vết rách cơ đùi lần này sẽ sớm bình phục trong 3-7 ngày như chẩn đoán. Cố lên Toàn ơi!

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        949,638       623