Thể thao

Ông Park có tránh được... Hàn Quốc?!

Theo dõi trực tiếp lễ bốc thăm, trước 2 lá thăm cuối cùng của ĐKVĐ Uzbekistan và á quân Việt Nam, HLV Park Hang-seo rất hồi hộp. Tuy nhiên, khi cái tên Uzbekistan được xướng lên vào bảng C cùng Hàn Quốc, ông Park đã thở phào nhẹ nhõm vì tránh được đội bóng quê hương.

“Tôi thấy rất may. Nói gì thì nói, đó cũng là đội tuyển quê hương nên tôi không tránh khỏi áp lực” và ông đỡ lời thêm: “Không phải vì tôi sợ đâu, mà vì... sẽ có rất nhiều phóng viên Hàn Quốc. Họ sẽ hỏi rất nhiều, nhiều đến phát mệt ấy!”. Nửa đùa nhưng cũng là nửa thật, bởi trong 2 lần dẫn dắt đội tuyển U.23 Việt Nam giáp mặt với những người đồng hương năm ngoái, ông Park đều thất bại (1-2 ở VCK U.23 và 1-3 ở bán kết Asiad).

HLV Park Hang-seo sẽ đứng trước thử thách lớn ở giải U23 châu Á 2020
HLV Park Hang-seo sẽ đứng trước thử thách lớn ở giải U23 châu Á 2020

Tuy nhiên, liệu ông thầy người Hàn Quốc có tránh được món kim chi trên đất Thái? Ở tứ kết, 2 đội đứng đầu bảng C và D sẽ đá chéo nhau nên Việt Nam và Hàn Quốc cùng dẫn đầu hoặc cùng đứng nhì mới không gặp nhau. Khả năng U.23 Hàn Quốc đầu bảng C là rất lớn khi Iran và Trung Quốc không đáng ngại, còn Uzbekistan tuy là ĐKVĐ nhưng lứa U.23 hiện tại không bằng 2 năm trước, ở Asiad 2018 từng bị chính Olympic Hàn Quốc loại 4-3 ở tứ kết. Do vậy, để không phải sớm gặp lại người đồng nghiệp đồng hương Kim Hak-bum, ông Park phải đưa U.23 Việt Nam giành ngôi đầu bảng D. Khi ấy, nếu đôi bên có đối đầu sẽ chỉ là... ở trận chung kết (hoặc tranh hạng ba).

Trường Xuyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        949,721       838