Thể thao

Park Hang-seo và Tan Cheng Hoe bắt đầu cuộc đấu trí

Hơn 10 ngày trước cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Malaysia, cuộc đấu trí giữa hai nhà cầm quân đôi bên đã được khơi mào.

Các cầu thủ Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Malaysia trên sân nhà
Các cầu thủ Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Malaysia trên sân nhà

Nói thẳng mục tiêu muốn giành 3 điểm tại Mỹ Đình, HLV Tan Cheng Hoe của Mã tuyên bố: “Qua danh sách mới đây của tuyển Việt Nam họ vẫn dựa vào những cầu thủ từng giành AFF Cup 2018. Tôi đã xem lại nhiều lần và nghiên cứu kỹ Việt Nam trong trận gặp Thái Lan. Chúng tôi không hề e ngại họ, dù phải đá sân khách”.

Tuy “lên gân” như vậy nhưng trước việc để thủng lưới đến 5 bàn trong 2 trận gặp Indonesia và UAE, để đối phó với Việt Nam HLV Cheng Hoe đã quyết định bổ sung 2 nhân tố phòng ngự. Trung vệ kỳ cựu 32 tuổi, đã 84 lần khoác áo ĐTQG Zafuan, người từng có mặt trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 tại Mỹ Đình được gọi lại cùng với tiền vệ đánh chặn Halim Saari.

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo lại tỏ ra nhún nhường, rất biết người biết ta. Ông đánh giá Malaysia mạnh hơn so với ở AFF Cup, đặc biệt hàng công sắc bén hơn rất nhiều (trong 4 cầu thủ nhập tịch chỉ có Sumareh từng góp mặt trong 3 trận đấu với Việt Nam ở giải đấu cuối năm ngoái). Như chúng tôi nhận định với việc gọi đến 10 cái tên mới HLV Park muốn làm mới tuyển Việt Nam trước Malaysia.

Ông thầy Hàn Quốc cho rằng lối chơi, chiến thuật, con người của chúng ta đã bị đối phương nghiên cứu kỹ và sẽ tìm mọi phương thức khắc chế, nên dù không thể thay đổi toàn diện, chỗ nào bị "lộ" thì phải thay nhanh nhất để đối phương hỗn loạn. Ông Park cũng tiết lộ đang cân nhắc tính đến việc có thể thay đổi một số vị trí, mà một trong những phương án là thử nghiệm Mạc Hồng Quân chơi tiền đạo cắm, trong bối cảnh Anh Đức không khỏe khoắn và Công Phượng liên tục không được thi đấu tại Bỉ.

Nếu tuyển Việt Nam tập trung từ ngày 23-9 thì phải đến ngày 30-9 Malaysia mới hội quân, nhưng trong khi chúng ta thiếu 9 cầu thủ chủ chốt và chỉ “tập chay”, Malaysia sớm có đầy đủ lực lượng và sẽ có trận giao hữu với Sri Lanka vào ngày 5-10, trước khi gút danh sách 23 cầu thủ sang Việt Nam.

Trường Xuyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        949,779       768