Thể thao

"Cơn lốc da cam" trở lại

Đội tuyển Hà Lan đã xuất sắc ngược dòng đánh bại tuyển Đức 4-2 ngay tại Hamburg trong khuôn khổ bảng C vòng loại Euro 2020.

Ở trận cầu tâm điểm của loạt trận vòng loại EURO 2020 cuối tuần qua, tuyển Hà Lan đã có một hiệp 2 bùng nổ để lội ngược dòng “lột xích” cỗ xe tăng Đức 4-2 ngay trên quê hương Mannschaft, qua đó một lần nữa cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của “cơn lốc màu da cam".

Frenkie de Jong mở đầu cho màn ngược dòng của Hà Lan trên đất Đức. (Nguồn: Getty Images)
Frenkie de Jong mở đầu cho màn ngược dòng của Hà Lan trên đất Đức. (Nguồn: Getty Images)

Kể từ sau chiến thắng 3-0 trước chủ nhà Brasil để giành hạng 3 World Cup 2014, bóng đá Hà Lan tuột dốc không phanh khi liên tục vắng mặt ở Euro 2016 rồi World Cup 2018. Sau Guus Hiddink, Danny Blind và Advocaat, Ronald Koeman được trao ấn kiếm. Dù là một cựu trung vệ nhưng là học trò thân thiết, chịu ảnh hưởng lớn về triết lý huấn luyện của huyền thoại Johan Cruyff thời khoác áo Barca, Koeman đã giúp Hà Lan xuất sắc đánh bại Anh 3-1, đoạt chức á quân Nations League (thua chủ nhà Bồ Đào Nha 0-1 ở chung kết). Không chỉ tài cầm quân của Koeman, sự trở lại của đội tuyển 3 lần á quân thế giới còn từ một thế hệ tulip mới đầy tài năng của Ajax đã ngược dòng loại cả Real Madrid và Juvnetus ở Champions League.

 Hàng thủ Đức thi đấu tệ trước Hà Lan.
Hàng thủ Đức thi đấu tệ trước Hà Lan.

“Cơn lốc da cam” đang trên đường trở lại và sẽ rũ bỏ danh hiệu “kẻ về nhì vĩ đại”. May mắn cho Văn Hậu khi đến xứ sở hoa tulip đúng thời điểm này.

Kết quả các trận đấu

Bảng C

Estonia - Belarus 1-2

Đức - Hà Lan 2-4

Bảng E

Slovakia - Croatia 0-4

Xứ Wales - Azerbaijan 2-1

Bảng G

Áo - Latvia 6-0

Slovenia - Ba Lan 2-0

Bảng I

Cyprus - Kazakhstan 1-1

San Marino - Bỉ 0-4

Scotland - Nga 1-2

Trung Dũng

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        796,915       42