Thể thao

Trò Park vượt mặt thầy Hiddink

Sau thất bại ở VCK U.23 châu Á 2018 trên sân nhà, Trung Quốc đặt quyết tâm giành một trong 3 thứ hạng đầu tại VCK U.23 châu Á 2020 tại Thái Lan để đoạt vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Chính vì vậy, HLV lão luyện người Hà Lan Guus Hiddink đã được mời dẫn dắt và tuyển U.22 Trung Quốc đã có sự chuẩn bị từ rất sớm, cho chiến dịch vòng loại ở bảng J cùng chủ nhà Malaysia, Philippines và Lào.

U22 Việt Nam (áo trắng) chơi lấn lướt hoàn toàn so với thầy trò HLV Guus Hiddink
U22 Việt Nam (áo trắng) chơi lấn lướt hoàn toàn so với thầy trò HLV Guus Hiddink

Tuy nhiên xem ra HLV Park Hang-seo có những chất liệu trong tay hơn hẳn thầy Hiddink.Trước đội chủ nhà vừa có cuộc khởi động bằng trận hòa U.22 Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên 1-1, U.22 Việt Nam xuất phát với đội hình tốt nhất, trong đó có đủ 3 tuyển thủ quốc gia được HLV Park Hang-seo đưa xuống là: hậu vệ Thanh Thịnh, tiền vệ Hoàng Đức và tiền đạo Tiến Linh. Chính Tiến Linh cùng với người đồng đội ở B.Bình Dương cũng từng có tên ở ĐTQG là hậu vệ phải Hồ Tấn Tài đã có pha phối hợp ăn ý, mở tỷ số cho U.22 Việt Nam ở phút 20. Phút 58 vẫn từ pha leo biên của Tấn Tài, Tiến Linh đá nối cận thành, lập cú đúp.

Hiệp 2, đúng theo thỏa thuận, HLV Park Hang-seo lần lượt thay 11 cầu thủ, trong đó có những cái tên rất mới như: tiền đạo Hồng Phước của đội hạng nhất An Giang, hậu vệ Văn Trung của Bình Phước, Văn Hạnh của Hải Phòng, tiền vệ Đình Mạnh và Xuân Quyết của Nam Định… Tuy vậy, chủ nhà Trung Quốc dù tung tiền đạo triệu USD Zhang Yuning, từng thi đấu ở Đức, Hà Lan và đã ghi 5 bàn trong 18 lần ra sân ở Chinese Super League, vẫn không sao tìm được bàn danh dự, đành chấp nhận thúc thủ 0-2. HLV Hiddink thua “tâm phục khẩu phục” cựu trợ lý Park và nếu chỉ có chừng ấy con người và sự thể hiện, phải có cây đũa thần chiến lược gia Hà Lan mới cải thiện được U.22 Trung Quốc.

Trong buổi tập làm quen sân 1 ngày trước trận đấu, hai ông Park và Hiddink đã có cuộc hàn huyên cảm động. Khi nhắc về những kỷ niệm cùng đưa tuyển Hàn Quốc vào bán kết World Cup 17 năm trước, ông Park đã xúc động không kìm được nước mắt. Còn nhà cầm quân lão luyện Hà Lan nói với toàn thể Ban huấn luyện, thành viên của U.22 Việt Nam: “Tôi rất tự hào về người đàn ông này. Anh ấy đã giúp tôi rất nhiều, tôi biết ơn anh ấy. Và người đàn ông này đã đưa các bạn lên một tầm cao mới rồi đấy!”.

Trường Xuyên (Hồ Bắc, Trung Quốc)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        798,087       36