Thể thao

Quá khó cho đội nhì bảng G

Ứng cử viên số 1 UAE, đội bóng Tây Á lọt vào tốp 4 Asian Cup 2019 vẫn chưa ra quân, nhưng kết quả lượt trận đầu tiên giữa 4 đại diện Đông Nam Á cho thấy cuộc cạnh tranh ở bảng đấu "AFF Cup thu nhỏ" này sẽ cực kỳ khắc nghiệt.

Ứng cử viên số 1 UAE, đội bóng Tây Á lọt vào tốp 4 Asian Cup 2019 vẫn chưa ra quân, nhưng kết quả lượt trận đầu tiên giữa 4 đại diện Đông Nam Á cho thấy cuộc cạnh tranh ở bảng đấu “AFF Cup thu nhỏ” này sẽ cực kỳ khắc nghiệt.

Không phải là bảng quá mạnh nhưng… quá khó! Ngoài 8 đội đầu bảng, 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ giành vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng (sẽ là 5 nếu chủ nhà của World Cup 2022 Qatar là một trong 2 đội đầu bảng E). Với tương quan trình độ cân bằng ở bảng G, đặc biệt là giữa Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia sẽ rất khó có những chiến thắng cách biệt để đội về nhì có ưu thế về hiệu số so sánh.

Trong khi đó, các bảng còn lại đều có 1-2 đội “lót đường”. Như bảng A, Maldives và Guam rõ ràng là “vật tế thần” cho Trung Quốc, Syria. Bảng B là Đài Loan và Nepal trước Jordan, Australia. Bảng C, Hong Kong, Campuchia dưới cơ hoàn toàn so với Iran, Iraq, Bahrain. Bảng D là Palestine, Yemen trước Saudi Arabia, Uzbekistan. Bảng E, Afghanistan và Bangladesh sẽ là “kho điểm” cho Qatar, Oman. Các đội nhì bảng A, B, C, D, E hoàn toàn có cơ hội tích lũy 18 điểm (6 trận thắng) trước 3 đối thủ xếp dưới. Đội nhì bảng F và H dù khó hơn đôi chút, nhưng chí ít cũng cầm chắc 6 điểm từ 2 trận gặp đội yếu nhất bảng là Mông Cổ và Sri Lanka.

Do vậy, nếu không vượt mặt UAE lấy ngôi đầu bảng, cơ hội đi tiếp của 4 đội bóng Đông Nam Á ở bảng G là không dễ.

Trường Xuyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        813,784       43