Thể thao

Vì sao HLV Park cáu… Văn Hậu?!

(ĐN) - Chiều tối 31-8, cánh phóng viên bóng đá trong Nam, ngoài Bắc nháo nhào lên với "breaking news": Văn Hậu được CLB chơi ở giải đấu cao nhất Hà Lan là SC Heerenveen chiêu mộ và phải sang kiểm tra y tế ngay trong đêm.

Chiều tối 31-8, cánh phóng viên bóng đá trong Nam, ngoài Bắc nháo nhào lên với “breaking news”: Văn Hậu được CLB chơi ở giải đấu cao nhất Hà Lan là SC Heerenveen chiêu mộ và phải sang kiểm tra y tế ngay trong đêm.

Dù những thông tin sau đó đều chỉ là… tự phỏng đoán, như các con số bất nhất về giá trị bản hợp đồng cho mượn 1 năm và mua đứt, hay mức lương của Văn Hậu (có tin 22 ngàn USD/tháng, khoảng nửa tỷ đồng); nhưng đây vẫn là sự kiện đặc biệt với bóng đá Việt Nam. Vui mừng và hãnh diện quá đi chứ, khi Eredivisie (Giải VĐQG Hà Lan) chỉ xếp sau 5 giải đấu hàng đầu châu Âu: Premier League (Anh), Liga (Tây Ban Nha), Serie A (Italy), Bundeslia (Đức) và Ligue 1 (Pháp). Heerenveen lại là CLB mà vua phá lưới 3 mùa Champions’ League Van Nistelrooy và “thợ săn” Huntelaar từng khoác áo. Hơn hết đây là thương vụ thuần túy chuyên môn, đội bóng Hà Lan thực sự “chấm”, cần hậu vệ trái của Hà Nội và tuyển Việt Nam nên mới quyết định cấp bách đến vậy (kỳ chuyển nhượng mùa hè của châu Âu sẽ kết thúc vào hôm nay 2-9).

Nhưng thật bất ngờ, người “sốc” nhất với tin này là HLV Park Hang-seo, dù chắc chắn HLV người Hàn Quốc cũng không kém vui mừng và tự hào về cậu học trò của mình. Ngay chiều cùng ngày, HLV Park đã tổ chức cuộc họp báo đột xuất. Với thái độ đầy hối hả và căng thẳng, ông Park tỏ ra bực tức bởi không một giới chức lãnh đạo nào của CLB Hà Nội và VFF chính thức thông báo việc này cho ông, ngoài lời xin phép rời đội để bay ngay sang Hà Lan của cậu học trò. Đó là lý do chính đáng bởi Văn Hậu đang tập trung cùng đội tuyển quốc gia và là nhân tố rất quan trọng cho trận gặp Thái Lan (chính vì vậy, dù Hậu bị chấn thương ông vẫn gọi lên và anh đã hồi phục rất khả quan). Nguyên nhân thứ 2 khiến HLV Park phải vội vã “bắn tiếng” cho truyền thông là nếu “quên”, không đưa vào bản hợp đồng (nếu không có vấn đề gì sẽ ký ngay trong hôm nay), Heerenveen hoàn toàn có thể từ chối, không cho Văn Hậu về tham gia chiến dịch chinh phục vàng SEA Games vào cuối năm nay (vì không thuộc FIFA Days). Đó là chuyện lẽ ra VFF và CLB Hà Nội phải lo, phải tính. Ông Park nổi cáu là phải.

Đông Kha

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        950,384       2,175