Thể thao

1 bàn và 4.900km

Dù trận đấu ở vòng 22 V.League với Nam Định cuối tuần qua được hoãn, nhưng Quang Hải và đồng đội cũng chỉ được nghỉ ngơi… trên trời (!) Khoảng cách giữa Hà Nội và thủ đô Ashgabat của Turkmenistan là hơn 4.900 km, nhưng hành trình sang sân khách của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm phải mất đến hơn 20 tiếng, quá cảnh và đổi cả sân bay cách nhau đến 90km ở Moscow (Nga).

Dù trận đấu ở vòng 22 V.League với Nam Định cuối tuần qua được hoãn, nhưng Quang Hải và đồng đội cũng chỉ được nghỉ ngơi… trên trời (!) Khoảng cách giữa Hà Nội và thủ đô Ashgabat của Turkmenistan là hơn 4.900 km, nhưng hành trình sang sân khách của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm phải mất đến hơn 20 tiếng, quá cảnh và đổi cả sân bay cách nhau đến 90km ở Moscow (Nga). Trong bối cảnh các cầu thủ thi đấu dồn dập và quá tải, đó quả là cuộc “hành xác”.

Hà Nội FC vừa vượt qua Altyn Asyr 3-2 ở trận bán kết lượt đi AFC Cup 2019 liên khu vực vào tối 20-8
Hà Nội FC vừa vượt qua Altyn Asyr 3-2 ở trận bán kết lượt đi AFC Cup 2019 liên khu vực vào tối 20-8

Hà Nội đã đi vào lịch sử khi trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên có chiến thắng ở vòng đấu loại liên khu vực của AFC Cup kể từ khi thể thức này ra đời năm 2017. Tuy nhiên, với cách biệt tối thiểu 1 bàn, lại để đối phương có 2 bàn thắng trên sân nhà, lợi thế ấy là rất mong manh. Sẽ rất khó khăn cho đội bóng thủ đô Việt Nam khi ngoài những bất lợi kể trên và điều kiện khí hậu sa mạc Trung Á, ở trận lượt về tối nay Altyn Asyr sẽ chính thức có 2 ngoại binh châu Phi vừa được tăng cường mà lượt đi có lẽ chưa kịp hoàn thành thủ tục, đó là tiền vệ người Kenya Opiyo và tiền đạo người Nigeria Uche Kalu.

Chắc chắn sẽ không như tại Hàng Đẫy, đã thua nên nhà đương kim á quân AFC Cup và 5 năm liên tiếp vô địch Turmenistan sẽ từ bỏ lối đá phòng ngự phản công để tấn công dữ dội. Đó sẽ là thử thách khi đội khách không có 2 gương mặt phòng ngự Văn Hậu, Đức Huy; Văn Kiên chưa biết có thể trở lại hay không; còn trung vệ Duy Mạnh đang thực sự có vấn đề về thể lực và cái lưng. Vì vậy, sẽ rất tai hại nếu có tư tưởng cầu hòa, Hà Nội phải lấy sở trường của mình là tấn công làm phòng thủ. Việc HLV Yazguly khẳng định sẽ có phương án kèm chặt Quang Hải lại là cơ hội cho Omar, Văn Quyết, Hùng Dũng tỏa sáng.

So với thể thức thi đấu cũ, Hà Nội đã tái lập thành tích vào tứ kết AFC Cup 2014, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ sánh ngang kỷ lục vào bán kết của B.Bình Dương đúng 10 năm trước và đi vào lịch sử trở thành đại diện Đông Nam Á đầu tiên vào chung kết liên khu vực?

(*) Trực tiếp FOX Sport

Cùng với 40 ngàn USD (khoảng 930 triệu đồng) kinh phí di chuyển sang Tukrmenistan được AFC hỗ trợ, chỉ riêng tiền vé máy bay CLB Hà Nội phải chi thêm 50 ngàn USD (3 ngàn USD/vé). Ngoài ra, tiền thuê khách sạn 5 sao Oguzkent đắt đỏ nhất thủ đô Ashgabat có giá 300 USD/phòng/ngày đêm (20 phòng cho 3 đêm) và tiền 100 USD/người/ngày.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        950,443       2,507