Thể thao

B.Bình Dương và Hà Nội là 2 CLB chuyên nghiệp nhất Việt Nam

Trước cột mốc lịch sử, lần đầu tiên vào chung kết AFC Cup khu vực Đồng Nam Á là 2 CLB của cùng một quốc gia, truyền thông châu Á một lần nữa ngưỡng mộ sự phát triển mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam.

Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) không ngần ngại khẳng định: Hà Nội và B.Bình Dương xứng đáng là 2 CLB hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Họ không chỉ có thực lực mà còn có bề dày kinh nghiệm ở đấu trường châu Á. AFC thống kê B.Bình Dương từng 3 lần dự AFC Champions League (các năm 2008, 2015, 2016), từng vào đến bán kết AFC Cup 2009 và là CLB Việt Nam có thành tích tốt nhất ở giải đấu châu lục. Còn Hà Nội cũng từng 5 lần xuất hiện ở đấu trường AFC Champions League từ năm 2014 dù chủ yếu ở vòng sơ loại và play-off. Đây cũng là 2 đội bóng giàu thành tích bậc nhất ở V.League khi cùng có 4 lần vô địch. Ngoài ra, Hà Nội từng 4 lần giành vị trí á quân, còn B.Bình Dương là 2.

Đánh giá Hà Nội và B.Bình Dương là 2 CLB chuyên nghiệp nhất Việt Nam, AFC dẫn chứng: “Họ hơn hẳn những đội bóng khác ở nền tảng tài chính ổn định và mô hình hoạt động chuyên nghiệp. Trên hết, 2 CLB đều có những tuyến trẻ được đào tạo riêng, đầu tư nhiều công sức, qua đó có được đội ngũ kế thừa liên tục và tạo bản sắc cho đội bóng”. Đây cũng là 2 đội quy tụ nhiều tuyển thủ quốc gia, trong đó sản phẩm tiêu biểu là “chàng trai nóng bỏng” Quang Hải.

AFC cho rằng, việc vào sâu ở AFC Cup giúp các CLB Việt Nam có cơ hội trở lại vòng bảng AFC Champions League với một vị thế khác hơn. “Họ sẽ có đủ lực cạnh tranh nhờ tận dụng hình ảnh và nguồn thu từ AFC Cup để tái đầu tư xây dựng lực lượng. Nhưng trên hết, sự thành công ở đấu trường châu lục trước mắt chắc chắn sẽ giúp Hà Nội và B.Bình Dương sẽ trở thành những thương hiệu trong lòng người hâm mộ và là nấc thang mới vươn tầm châu Á”.

Trong khi đó, FOX Sports đặc biệt đánh giá cao Hà Nội với nhận định nhà ĐKVĐ V.League xứng đáng được thi đấu ở vòng bảng AFC Champions League, “vì không chỉ có lực lượng với nhiều tuyển thủ quốc gia, ngoại binh chất lượng, đội bóng thủ đô Việt Nam còn được tổ chức quy củ và có lực lượng CĐV ủng hộ đầy màu sắc. Nếu trong tương lai CLB này hoàn thiện dự án sân vận động hiện đại họ sẽ là đội bóng có tầm vóc, rất đáng xem không chỉ ở Đông Nam Á mà cả châu lục”.

Trung Dũng

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        950,852       2,219