Thể thao

Những "ngôi sao" vô danh

Trong đội hình ra sân ở trận "chung kết sớm" giữa TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội, nếu Hà Nội có đến 8 đương kim tuyển thủ quốc gia thì TP.Hồ Chí Minh là con số 0 (hậu vệ Sầm Ngọc Đức, tiền vệ Hoàng Thịnh đã là quá khứ, còn Đỗ Văn Thuận chỉ có một lần được HLV Park gọi khi ông mới nhậm chức vào cuối năm 2017).

Trong đội hình ra sân ở trận “chung kết sớm” giữa TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội, nếu Hà Nội có đến 8 đương kim tuyển thủ quốc gia thì TP.Hồ Chí Minh là con số 0 (hậu vệ Sầm Ngọc Đức, tiền vệ Hoàng Thịnh đã là quá khứ, còn Đỗ Văn Thuận chỉ có một lần được HLV Park gọi khi ông mới nhậm chức vào cuối năm 2017). Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của HLV Chung Hae-seong, những cầu thủ làng nhàng bỗng trở thành “ngôi sao”.

Hậu vệ phải Công Thành, tác giả pha dừng bóng trên không đánh đầu... “vi diệu” như tiền đạo, giật lại 1 điểm cùng ngôi đầu cho TP.Hồ Chí Minh là cái tên đã trôi dạt qua 5 CLB, từ Navibank Sài Gòn, Sài Gòn Xuân Thành đến An Giang, Thanh Hóa, Cần Thơ và hầu hết là anh đến đội nào thì đội đó giải thể, rớt hạng (!) “Hãy chú ý quan sát cầu thủ này. Cậu ấy vẫn chưa thể hiện hết 100% khả năng và sẽ còn chơi hay hơn” - HLV Chung như nhắn nhủ với người bạn, đồng nghiệp Park Hang-seo trên khán đài về cậu học trò quê Bến Tre đã 28 tuổi.

Không đóng góp gì ở mùa giải năm rồi khiến TP.Hồ Chí Minh chỉ đứng thứ 12/14 nhưng mùa này với chiếc băng thủ quân, Huỳnh Kesley ở tuổi 38 bỗng như tìm được “suối nguồn tươi trẻ”. Với bàn mở tỷ số từ quả penalty do chính anh mang về sau pha xộc vào cầu môn tinh quái, tiền đạo gốc Brasil này đã có 95 bàn thắng, đứng thứ 4 trong danh sách các chân sút xuất sắc nhất lịch sử V.League (chỉ sau Hoàng Vũ Samson, Đỗ Merlo và Công Vinh). Còn ngoại binh Mansaray lại là hàng thải của B.Bình Dương.

Cùng với Văn Thuận, trung vệ Hữu Tuấn cũng được giới chuyên môn đánh giá xứng đáng lên tuyển. Đó còn là Thanh Bình, Công Hiển..., những cầu thủ có lẽ khó tìm được chỗ đứng ở các CLB khác nhưng lại là nhân tố không thể thiếu giúp TP.Hồ Chí Minh dẫn đầu suốt 2/3 chặng đường của giải. Và phải nói đến 2 thủ môn xuất thân từ Đồng Nai: Thanh Thắng - Thanh Diệp, bộ đôi thay nhau giúp đội đầu bảng TP.Hồ Chí Minh thủng lưới ít nhất giải, trong đó Thanh Thắng ở tuổi 31 tưởng đã giã từ sự nghiệp sau khi đã trôi dạt qua 6 CLB khác nhau.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        950,918       2,143