Thể thao

Biển Nha Trang nổi sóng

Chỉ ít ngày sau khi HLV Võ Đình Tân tuyên bố S.Khánh Hòa là đội duy nhất ở V.League không xin, cho điểm, thì bóng đá phố biển bung bét scandal ở giải bãi biển toàn quốc.

Trước trận cuối vòng bảng, là nhà ĐKVĐ nhưng có nguy cơ bị loại, HLV Lê Văn Tú của đội bóng bãi biển S.Khánh Hòa điện thoại cho HLV Đà Nẵng đề nghị “buông” (Đà Nẵng đã chắc chắn vào) và sau đó S.Khánh Hòa sẽ “trả lại” bằng cách “nhường” ngôi vô địch ở trận chung kết. Sự việc vỡ lở, ông Tú chối béng cho rằng mình không nhớ nói gì mà nếu có chỉ là nói vui, bông đùa thôi (!) Nhưng nghe đoạn ghi âm điện thoại, đến đứa con nít cũng không tin.

Chắc chắn bản thân HLV Tú sẽ nhận án kỷ luật thích đáng (không loại trừ bị loại khỏi đời sống bóng đá) còn đội bóng bãi biển S.Khánh Hòa nếu không bị tước ngôi vô địch cũng hoen ố thanh danh, và sau đó S.Khánh Hòa có thể rớt luôn khỏi V.League. Phát biểu của HLV Võ Đình Tân gợi nhớ tình cảnh HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai ở V.League 2015. Khi ấy, ông Sự cũng bức xúc về sự “thân cô thế cô” của đội mình và tuyên bố HAGL trụ hạng là nhờ HLV Nguyễn Quốc Tuấn (thay ông Graechen) có “quan hệ”. Xem ra bây giờ nhà cầm quân S.Khánh Hòa cũng đang quẫn, vô hình trung tự cô lập mình và đội nhà y như vậy. “Tự ái” để chứng minh không nhường điểm, mọi đối thủ còn lại gặp S.Khánh Hòa sẽ đá như... chung kết. Câu chuyện Đồng Nai rớt hạng 4 năm trước đang lập lại.

Đông Kha

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        950,974       1,415