Thể thao

"Chung kết sớm" V.League 2019

Do Hà Nội và B.Bình Dương có cuộc đối đầu ở trận chung kết lượt đi AFC Cup khu vực Đông Nam Á ngày 31-7 nên vòng 18 V.League của 2 đội được đôn lên đá sớm, diễn ra vào ngày 26-7.

Do Hà Nội và B.Bình Dương có cuộc đối đầu ở trận chung kết lượt đi AFC Cup khu vực Đông Nam Á ngày 31-7 nên vòng 18 V.League của 2 đội được đôn lên đá sớm, diễn ra vào ngày mai 26-7.

TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội thay nhau dẫn đầu bảng xếp hạng suốt từ vòng 2 đến nay
TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội thay nhau dẫn đầu bảng xếp hạng suốt từ vòng 2 đến nay

Mọi cặp mắt sẽ dồn vào trận cầu tâm điểm của cả mùa giải 2019 giữa TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội (19 giờ, trực tiếp VTV6). Đây thực sự là trận “chung kết sớm” của V.League 2019 khi 2 đội thay nhau dẫn đầu bảng xếp hạng suốt từ vòng 2 đến nay, trong đó TP.Hồ Chí Minh 13 lần trên đỉnh, Hà Nội có 3 lần và khoảng cách giữa 2 đội hiện tại chỉ duy nhất 1 điểm. Càng thú vị khi đây còn là cuộc đối đầu giữa Hà Nội - đội bóng có hàng công bén nhất giải với 33 bàn thắng, còn TP.Hồ Chí Minh có hàng thủ chắc chắn nhất với chỉ 16 lần bị thủng lưới.

Sau vòng 6, dù kém “hiện tượng” TP.Hồ Chí Minh 2 điểm nhưng HLV Chu Đình Nghiêm của đội bóng thủ đô không đánh giá cao đối thủ bằng SLNA. Tuy nhiên, ở vòng 7 ngay sau đó, tại sân nhà Hàng Đẫy, các học trò của ông phải hết sức chật vật mới có chiến thắng sít sao trước TP.Hồ Chí Minh nhờ bàn thắng duy nhất của Hoàng Vũ Samson. Và giờ đây, sau 2/3 chặng đường của mùa giải, hẳn ông Nghiêm phải nghĩ khác. Dù vừa có chiến thắng ngay trên Sân Thống Nhất trước Sài Gòn, nhưng Hà Nội có lý do để e ngại với chuyến làm khách này khi TP.Hồ Chí Minh có thành tích bất bại cả 8 trận đấu trên sân nhà kể từ đầu giải, trong đó có tới 6 chiến thắng. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ mùa này lại “khôn nhà dại chợ”, phải đến vòng 15 mới có chiến thắng đầu tiên trên sân khách (Hải Phòng) và trận thắng Sài Gòn chủ nhật rồi mới là lần thứ 2; 6 chuyến làm khách còn lại Hà Nội đều bị mất điểm (hòa 4, thua 2).

Xét về mọi mặt, Hà Nội vẫn được đánh giá cao hơn TP.Hồ Chí Minh nhưng họ không còn là “cỗ máy chiến thắng” khi liên tiếp bị 2 đối thủ ở đáy bảng xếp hạng S.Khánh Hòa, HAGL cầm chân trên sân nhà. Nhưng đoàn quân của HLV Chung Hae-soung lại là những chiến binh cực kỳ nhiệt huyết, lối chơi của họ rất đa dạng, gắn kết và vô cùng lợi hại ở những đòn phản công đầy bất ngờ.

Kỷ lục trở thành đội bóng đầu tiên 5 lần xưng vương V.League của Hà Nội hay chức vô địch đầu tiên sau 22 năm của TP.Hồ Chí Minh có thể được quyết định trong 90 phút đấu của trận này.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        951,030       334