Thể thao

Việt Nam tham dự Giải vô địch bơi lội thế giới tại Hàn Quốc

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, 7 vận động viên bơi lội của Việt Nam sẽ tham gia tranh tài tại giải vô địch bơi lội thế giới tại Hàn Quốc.

(Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)
(Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Hơn 2.600 vận động viên đến từ 194 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ thi đấu tại Giải vô địch bơi lội thế giới, diễn ra từ ngày 12 đến ngày 28-7 tới tại thành phố Gwangju, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc 330 km về phía Nam.

Cụ thể, theo danh sách ban tổ chức giải công bố ngày 7-7, tổng cộng 2.639 vận động viên sẽ tranh tài trong 6 môn thi đấu, với 76 bộ huy chương trong các môn bơi lội, lặn, bóng nước, bơi nghệ thuật, bơi ngoài bể bơi và nhảy cầu.

Với 82 vận động viên, chủ nhà Hàn Quốc có số vận động viên tham gia lớn nhất. Tuy nhiên, Hàn Quốc sẽ không có sự tham gia của vận động viên bơi lội vĩ đại nhất trong lịch sử, Park Tae-hwan, người đã giành huy chương vàng Olympic và là nhà vô địch thế giới. Niềm hy vọng đạt huy chương lớn nhất của Hàn Quốc là Kim Seo-yeong.

Năm ngoái, cô đã thi đấu rất thành công, giành huy chương vàng ở nội dung 200 m cá nhân nữ và huy chương bạc trong nội dung 400 m cá nhân nữ tại Đại hội thể thao châu Á.

Một trong những ngôi sao quốc tế lớn nhất sẽ là vận động viên Caeleb Dressel của Mỹ, kình ngư đã giành huy chương vàng trong môn bơi lội nam tại giải vô địch thế giới năm 2017 để bằng với thành tích của vận động viên Michael Phelps.

Một ngôi sao bơi lội nam khác là Sun Yang của Trung Quốc, người sẽ bảo vệ danh hiệu vô định thứ tư liên tiếp của mình trong nội dung bơi tự do 400 m nam.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, 7 vận động viên bơi lội của Việt Nam sẽ tham gia tranh tài tại giải đấu.

Phía Hàn Quốc cho biết sẽ tạo điều kiện ăn ở và tập luyện tốt nhất cho các vận động viên Việt Nam tham gia giải./.

 (TTXVN/Vietnam+)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        791,957       15