Thể thao

Vòng cuối V.League 2018: Sẽ có 2 trận "chung kết

Đúng như dự báo của chúng tôi, đội bét bảng XSKT Cần Thơ không thể tránh khỏi cảnh trắng tay trong ngày chủ nhà Hà Nội chính thức làm lễ đăng quang nhận cúp. Những nỗ lực của các học trò HLV Vũ Quang Bảo cũng chỉ có thể duy trì sau hơn 1 giờ đồng hồ, trước khi nhận 3 bàn thua liên tiếp.

Trận chung kết ngược giữa Nam Định và Cần Thơ nhiều khả năng sẽ được cầm còi bởi trọng tài ngoại.
Trận chung kết ngược giữa Nam Định và Cần Thơ nhiều khả năng sẽ được cầm còi bởi trọng tài ngoại.

Trong khi đó, đội áp chót Nam Định đã tận dụng trọn vẹn lợi thế chơi trận cuối cùng trên sân nhà trước đối thủ không còn mục tiêu B.Bình Dương bằng 2 bàn thắng đều rất hoàn hảo từ cú đánh đầu của Phạm Văn Thuận và pha sút phạt của Viết Tú. Bàn gỡ danh dự của Tiến Linh sau khi được đàn anh Anh Đức loại bỏ 3 hậu vệ Nam Định dọn cỗ chỉ mang ý nghĩa riêng với tiền đạo trẻ này, khi nó giúp anh qua mặt Công Phượng, vươn lên dẫn đầu các chân sút nội với 13 bàn thắng.

Khoảng cách 3 điểm giữa đội bóng thành Nam và đội bóng Tây Đô sau vòng 23 lại được tái lập. Tuy nhiên cuộc đối đầu trực tiếp ở vòng cuối tại Cần Thơ vào chiều thứ bảy tới vẫn thực sự là trận “chung kết ngược” của cả mùa giải. Dù làm khách nhưng Nam Định chỉ cần một kết quả hòa như lượt đi (0-0), trong khi chủ nhà Cần Thơ chỉ có một cửa là phải thắng (với bất kỳ tỷ số nào). Chỉ cần thoát khỏi suất xuống hạng trực tiếp để đi play-off, cơ hội “sống sót” là rất lớn khi chỉ phải đá trận trụ hạng với đội thứ nhì Giải hạng nhất là Hà Nội B.

Kịch tính ở cuộc đua á quân còn diễn ra bất ngờ hơn khi S.Khánh Hòa đang nắm giữ lợi thế rất lớn nhưng lại tự tay ném đi cơ hội sớm chạm đích ngay trên sân nhà. Đầu tiên là pha lao ra phạm lỗi ngăn cản Olaha của thủ môn Tuấn Mạnh để Khắc Ngọc mở tỷ số cho SLNA trên chấm 11m. Nhưng chỉ 10 phút sau Toure mang về và thực hiện thành công quả penalty san hòa. Tuy nhiên ở phút bù giờ 90+3, việc mải mê dâng cao và mất tập trung của hàng phòng ngự khiến S.Khánh Hoà phải trả giá bằng bàn thua quyết định sau pha bức tốc của Jermie. Không chỉ chấm dứt chuỗi 13 trận liền bất bại (8 thắng, 5 hòa), thất bại này còn khiến S.Khánh Hòa mất luôn ngôi nhì bảng đã sở hữu 8 vòng liên tiếp trước đó vì cùng lúc FLC Thanh Hóa đã có chiến thắng 2-1 khá may mắn trên sân TP.Hồ Chí Minh (Chaves đá hỏng 11m làm chủ nhà mất cơ hội gỡ hòa). Từ khoảng cách 3 điểm, giờ đây đôi bên cùng 43 điểm sau 25 vòng đấu, S.Khánh Hòa kém hơn về hiệu số (7 so với 13) nhưng đã thắng Thanh Hóa 3-1 ở lượt đi trên sân nhà. Trận lượt về ở vòng đấu cuối cùng sẽ quyết định danh hiệu á quân và cũng như ở trận “chung kết ngược” đội làm khách chỉ cần hòa, trong khi chủ nhà xứ Thanh Hóa muốn giữ lại được danh hiệu á quân phải thắng.

Tiếc cho SLNA, dù đánh bại S.Khánh Hòa nhưng với 4 điểm kém hơn, đội bóng xứ Nghệ đã không còn cơ hội lần đầu tiên có huy chương sau 7 năm.

Đông Kha

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        834,179       8