Thể thao

Hấp dẫn, cuộc đua "Chiếc giày vàng" V.League

Sau bất ngờ với việc chân sút nội đầu tiên (Anh Đức của B.BD) đoạt chiếc giày vàng mùa giải 2017, danh hiệu "vua phá lưới" V.League 2018 lại sẽ quay về với các chân sút ngoại.

Sau bất ngờ với việc chân sút nội đầu tiên (Anh Đức của B.BD) đoạt chiếc giày vàng mùa giải 2017, danh hiệu “vua phá lưới” V.League 2018 lại sẽ quay về với các chân sút ngoại.

Với việc đồng loạt cùng “nổ súng” ở vòng 24, 3 chân sút Toure Youssouf (S.Khánh Hòa, 13 bàn), Hoàng Vũ Samson (Hà Nội, 14 bàn), Eydison (Than QN, 15 bàn) đã áp sát chân sút dẫn đầu suốt từ đầu giải Oseni (Hà Nội, 16 bàn). Tiền đạo Oseni mùa này đạt hiệu suất ghi bàn khủng khiếp ở lượt đi với đúng 13 bàn sau 13 trận. Tuy nhiên bước vào lượt về, phải đến vòng 23 vừa qua anh mới có cú đúp vào lưới HAGL để nâng tổng số pha lập công lên con số 16.

Phong độ của Oseni hoàn toàn trái ngược với người đồng hương Nigeria đá cặp trên hàng công Hà Nội, Hoàng Vũ Samson. Chỉ trở lại V.League 2018 từ giai đoạn 2 nhưng cựu vua phá lưới 2 năm liên tiếp 2013, 2014 đã có tới 14 pha lập công sau 12 trận để trở thành đối trọng số 1 của người đồng đội Oseni. Phong độ trái ngược của cặp tiền đạo khiến HLV Chu Đình Nghiêm thay đổi cách dùng người. Oseni thường chỉ được chơi hiệp 1 nhằm quấy rối, phá sức hàng thủ đối phương, “dọn đường” cho Hoàng Vũ Samson ở hiệp 2.

Tuy nhiên với 4 bàn trong 3 trận đây, trong đó mới nhất là cú đúp giúp Than QN lội ngược dòng đánh bại chủ nhà Quảng Nam ở vòng 24 vừa qua, chân sút người Brasil Eydison đã chen vào giữa bộ đôi tiền đạo châu Phi của Hà Nội. Sự xuất hiện trên đường đua của Eydison là khá bất ngờ bởi anh không được đánh giá cao về khả năng săn bàn và lại đá lệch biên thay vì trước cầu môn. Ngoài ra, cùng với sự bay cao của S.Khánh Hòa, tiền đạo người Pháp Toure cũng trở thành ứng cử viên đáng gờm.

2 vòng cuối sẽ là cuộc đua nước rút quyết liệt của 4 tay săn bàn này, ai sẽ cán đích đầu tiên?

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        951,660       321