Thể thao

17 giờ ngày 2-10, vòng áp chót V.League 2018: Chỉ còn là câu chuyện của 4 đội

Đó là cuộc đua giành ngôi á quân giữa S.Khánh Hòa (43đ), FLC Thanh Hóa (40đ) và cuộc trốn chạy khỏi suất xuống hạng trực tiếp giữa 2 đội cùng 20 điểm Nam Định, XSKT Cần Thơ.

S.Khánh Hòa (giữa) từng thắng SLNA 1-0 ở lượt đi ngay tại xứ Nghệ.
S.Khánh Hòa (giữa) từng thắng SLNA 1-0 ở lượt đi ngay tại xứ Nghệ.

Một sự tình cờ thú vị khi 2 cặp đối thủ này sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp với nhau ở vòng đấu cuối cùng của giải mà đội hiện đang tạm kém thế hơn là Thanh Hóa và Cần Thơ sẽ là chủ nhà. Trường hợp các đội bằng điểm nhau V.League ưu tiên tính thành tích đối đầu trước khi so hiệu số bàn thắng bại nên 2 trận cầu này thực sự là cuộc phán xử sinh tử. Vì vậy VPF sẽ mời trọng tài nước ngoài điều hành 2 trận quyết định vòng cuối này.

Tuy nhiên, để có cái kết kịch tính trong ngày hạ màn V.League 2018 vào ngày 6-10, vòng áp chót chiều nay 4 đội không được để mất điểm. Nhiều khả năng trên sân nhà S.Khánh Hòa sẽ giành trọn 3 điểm trước SLNA như từng thắng 1-0 ở lượt đi ngay tại xứ Nghệ, nên để duy trì khoảng cách 3 điểm chờ màn sống mái Thanh Hóa cũng buộc không được để mất điểm trong chuyến vào TP.Hồ Chí Minh làm khách (lượt đi thắng 1-0 tại xứ Thanh).

Ở đáy bảng xếp hạng, phải làm khách trong ngày lễ đăng quang nhận cúp của chủ nhà Hà Nội, Cần Thơ khó lòng thoát khỏi thất bại, trong khi đó Nam Định được tiếp B.Bình Dương đã hết động lực, chỉ còn nghĩ đến trận bán kết lượt về Cúp QG vào đầu tuần sau. Ngay cả khi đội bóng thành Nam tái lập được khoảng cách 3 điểm với đội bóng Tây đô thì cuộc đối đầu cuối cùng giữa họ vẫn sẽ là trận “chung kết ngược” (lượt đi tại Nam Định bất phân thắng bại 0-0).

2 vòng cuối tất cả các trận đấu đều diễn ra đồng loạt vào lúc 17 giờ.

Vòng 25: S.Khánh Hòa - SLNA (TTTV HD), TP.Hồ Chí Minh - Thanh Hóa (TTTT, HTV TT), Hà Nội - Cần Thơ (BĐTV), Nam Định - B.Bình Dương (BĐTV HD), Than QN - Sài Gòn (TTTV), HAGL - Hải Phòng (VTV6), Quảng Nam - SHB.ĐN.        

Đông Kha

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        951,686       2,011