Thể thao

Cuộc đua tam mã

Với việc Hà Nội quá vượt trội, đã sớm cán đích trước 5 vòng đấu, đội á quân V.League mùa này có thể coi là nhà vô địch của phần còn lại.

Trước 3 vòng đấu cuối cùng, trên lý thuyết, đội hạng 5 Than QN với 32 điểm cũng còn hy vọng, tuy nhiên thực tế cơ hội tranh chấp huy chương chỉ là cuộc đua tam mã giữa S.Khánh Hòa (40 điểm), FLC Thanh Hóa (37 điểm) và SLNA (36 điểm). Điều thú vị là cả 3 ứng viên này đều còn phải đối đầu trực tiếp với nhau.

Trước tiên SLNA sẽ tiếp người láng giềng Thanh Hóa ở vòng 24. Trận derby Thanh - Nghệ (trùng hợp 36 và 37 điểm cũng chính là… biển số xe của 2 tỉnh) giờ đây càng trở nên nóng khi 5 vòng đấu gần nhất đôi bên liên tục thay nhau nắm chiếm giữ vị trí HCĐ. Với Thanh Hóa, là đương kim á quân, không có huy chương là thất bại. Còn với SLNA, đã 7 năm rồi mới gần tốp 3 V.League đến vậy (lần cuối cùng có huy chương - vô địch là năm 2011). Vì thế các CĐV xứ Nghệ đã kêu gọi biến sân Vinh thành “chảo lửa” trong cuộc nghênh tiếp người hàng xóm tham vọng.

Cuộc đối đầu càng thú vị khi có rất nhiều người quen ở đôi bờ chiến tuyến. Phía đội khách là 2 người con xứ Nghệ: Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng; phía chủ nhà thì Hoàng Văn Bình lượt đi còn khoác áo Thanh Hóa. Tuy nhiên sẽ là không có chỗ cho tình bằng hữu, thân quen mà là cuộc so giày không khoan nhượng.

Dương Cầm

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        951,766       1,744