Thể thao

Từ chức vô địch quốc gia thứ 4 của Hà Nội FC

Không chỉ lập kỷ lục mới vô địch trước 5 vòng đấu, tính đến thời điểm đăng quang sớm ở vòng 21 Hà Nội dẫn đầu tuyệt đối về mọi thông số.

Bài 1: Vô đối ở V.League 2018

CLB Hà Nội quá mạnh so với phần còn lại. Trong ảnh: Oseni (90-CLB Hà Nội) đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V.League 2018 với 14 bàn.
CLB Hà Nội quá mạnh so với phần còn lại. Trong ảnh: Oseni (90-CLB Hà Nội) đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V.League 2018 với 14 bàn.

Là đội có số trận thắng nhiều nhất 17/21 trận, có hàng công “khủng” nhất với 61 bàn thắng (bình quân gần 3 bàn/trận, trong đó 2 cầu thủ đang dẫn đầu giải vua phá lưới Oseni và Hoàng Vũ Samson có 26 pha lập công), phá lưới trên sân khách nhiều nhất: 24 bàn. Ngược lại thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cũng là đội có số trận thua ít nhất (duy nhất 1 trận trước Sài Gòn), mất điểm ít nhất (chỉ 9/63 điểm tuyệt đối, so với đội thứ nhì là S.Khánh Hòa mất đến 25 điểm - một sự chênh lệch… khủng khiếp) và hàng thủ vững chắc thứ 2 (25 bàn thua, chỉ nhiều hơn S.Khánh Hòa và Hải Phòng: cùng 23 bàn).

Dù V.League 2018 khởi tranh trong bối cảnh có đến 7 cầu thủ vừa vắt sức ở VCK U.23 châu Á, Văn Quyết bị treo giò 2 trận đầu tiên vì thụ án từ cuối mùa trước, lại không kịp đăng ký chân sút Hoàng Vũ Samson sau khi tiền đạo này từ Thái Lan quay trở lại; nhưng trái với thói quen chỉ tăng tốc ở giai đoạn cuối, năm nay Hà Nội đã “bắt máy” rất nhanh, làm một mạch 13 trận bất bại liên tiếp, trong đó có tới 11 chiến thắng. Mở đầu lượt về bằng cú ngã ngựa bất ngờ trước “người anh em” Sài Gòn nhưng đội bóng thủ đô đã nhanh chóng đứng dậy để tiếp tục có chuỗi 7 trận bất bại với 6 chiến thắng.

Trong lịch sử Giải vô địch quốc gia chưa có CLB nào áp đảo cả phần còn lại như thế. Nhưng Hà Nội còn đến 5 vòng đấu để viết nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Đó là nhận thất bại ít nhất và giành số điểm nhiều nhất (năm 2007 B.Bình Dương vô địch với 55 điểm và 3 trận thua, hiện Hà Nội chỉ còn kém 1 điểm và mới chỉ nhận 1 thất bại duy nhất), đồng thời là đội duy nhất ghi bàn ở tất cả các trận đấu trong mùa giải.

Tuy nhiên hơn mọi danh hiệu và kỷ lục, phần thưởng lớn nhất mà “bầu” Hiển và thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm nhận được sau 10 năm xuất hiện ở V.League là sự thừa nhận của khán giả thủ đô. Từ chỗ giở đủ chiêu trò lôi kéo nhưng người đến sân vẫn lèo tèo, “vắng như chùa bà đanh”, mùa này trong 11 trận Hà Nội đã đá trên sân nhà, Hàng Đẫy có bình quân hơn 10 ngàn khán giả/trận, thuộc loại đông nhất trong các sân cỏ cả nước. Trong đó trận gặp HAGL ở vòng 4 thu hút con số kỷ lục: 20 ngàn khán giả. Đó là phần thưởng cho sự trung thành với lối chơi tấn công cuốn hút, đẹp mắt, hiệu quả của đội bóng có bản sắc nhất làng cầu Việt.

Đông Kha

Bài 2: Yếu tố làm nên thành công

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        790,536       45