Thể thao

Viettel sắp hoàn thành giấc mơ V.League

Trả món nợ thua 0-1 ở lượt đi tại Cao Lãnh bằng chiến thắng 2-1 trước đối thủ chính Đồng Tháp, Viettel tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu sau vòng 14 Giải hạng nhất quốc gia. Với 29 điểm, bỏ nhóm thứ nhì đến 5 điểm và giải chỉ còn 4 vòng nữa, trong đó 2 vòng cuối đều được chơi tại Hàng Đẫy gặp Bình Phước và người anh em cùng thủ đô Hà Nội B, đội bóng hậu duệ Thể Công đã tiến rất gần đến chiếc vé lên V.League, sau rất nhiều lần bỏ lỡ.

Trong khi đó suất thứ nhì đá play-off với đội hạng 13 V.League vẫn bỏ ngỏ khi có đến 3 đội so kè nhau với cùng 24 điểm. Thất bại trước Viettel khiến Đồng Tháp không chỉ mất ngôi nhì về tay Đắk Lắk mà còn rơi xuống vị trí thứ 4. Đội bóng Tây Nguyên tiếp tục khiến các đối thủ đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác. Từ mục tiêu chỉ là trụ hạng nhưng Đắk Lắk đã làm một mạch 5 trận thắng liên tiếp và cuối tuần qua nối dài chuỗi bất bại bằng trận hòa 0-0 với Hà Nội B, qua đó qua mặt đội bóng thủ đô và Đồng Tháp nhờ hơn chỉ số phụ.

Cùng với đội bóng xứ Tháp Mười, đại diện miền Tây và cũng là cựu vương quốc gia là Long An cũng hụt hơi trong cuộc đua trở lại V.League khi để thua đội chót giải CAND 1-2, rơi xuống thứ 5 với 21 điểm. Vẫn cầm đèn đỏ nhưng chiến thắng quý giá này giúp CAND rút ngắn khoảng cách với Tây Ninh và Bình Phước xuống chỉ còn 2 và 3 điểm (2 đội bóng Đông Nam bộ níu chân nhau bằng trận hòa 1-1). Khá bất ngờ, với trận thua 2-5 tại Bình Định, đội bóng từng bay cao đầu mùa - Huế, cũng điền tên mình với nhóm đua trụ hạng (cùng 14 điểm với Bình Phước).

Trường Xuyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        803,067       45