Thể thao

900 triệu đồng cho nhà vô địch Asiad 18

Nếu giành được HCV ở Asiad 18, một VĐV Việt Nam có thể nhận số tiền thưởng vào khoảng 920 triệu đồng, gồm cả tiền thưởng của Nhà nước, thưởng nóng và thưởng từ nhà tài trợ. Riêng bắn súng còn có thể nhận tổng cộng hơn 3 tỷ đồng.

Theo quy định của Nhà nước, mỗi HCV tại đấu trường Á vận hội được nhận 70 triệu đồng. Năm nay đoàn TTVN thông báo mức thưởng nóng với số tiền lớn kỷ lục lên đến 300 triệu đồng. Các nhà tài trợ cũng cam kết các mức thưởng riêng với tổng số tiền của 3 đơn vị khoảng 1,5 tỷ đồng...

Đội tuyển bắn súng là 1 trong 2 đội tuyển (cùng với đội bóng đá Olympic) được hứa treo thưởng lớn nhất. Cụ thể, xạ thủ nếu đoạt HCV sẽ được nhận tổng cộng số tiền thưởng lên đến 2,1 tỷ đồng; HCB là 660 triệu đồng, HCĐ được 370 triệu đồng. Trong trường hợp bắn súng chỉ giành được 1 HCV duy nhất thì nhà vô địch Asiad này sẽ được nhận toàn bộ số tiền này. Còn nếu có thêm HCV thì số tiền đó sẽ được chia ra để đảm bảo công bằng và khách quan. Ví dụ, Hoàng Xuân Vinh giành HCV cá nhân, anh sẽ nhận 70 triệu đồng tiền thưởng từ nhà nước, 300 triệu đồng tiền thưởng nóng, 2,1 tỷ đồng từ nhà tài trợ, cộng với số tiền từ các doanh nghiệp khác nữa, tổng cộng có thể lên đến hơn 3 tỷ đồng.

Đội bóng đá nam Olympic Việt Nam được một nhà tài trợ treo thưởng 1 tỷ đồng cho chức vô địch, và một đơn vị khác hứa thưởng 500 triệu đồng nếu lọt vào bán kết, 1 tỷ đồng nếu vào chung kết và 2 tỷ đồng nếu giành HCV môn bóng đá nam.     

Phương Duy

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        949,779       742