Thể thao

Cuộc đua ghế Chủ tịch VFF: Chỉ còn…1 ứng cử viên (!)

Chỉ trong ngày 2-8, "đường đua" đã xuất hiện những diễn biến dồn dập, tạo nên bước ngoặt bất ngờ.

Chỉ trong ngày 2-8, “đường đua” đã xuất hiện những diễn biến dồn dập, tạo nên bước ngoặt bất ngờ.

Trong 2 lãnh đạo Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch được đề cử là Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Thứ trưởng Lê Khánh Hải, Ban cán sự Đảng bộ thống nhất giới thiệu Thứ trưởng Lê Khánh Hải tham gia ứng cử Chủ tịch VFF. Quyết định này còn phải có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ và Ban Bí thư (do ông Hải thuộc diện Ban Bí thư quản lý) nhưng hầu như chắc chắn sẽ được chấp thuận.

Ngay sau khi thông tin này được người phát ngôn Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch chính thức loan báo, trong ngày ông Cấn Văn Nghĩa, Giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia (người của Tổng cục TDTT trực thuộc Bộ) đã có đơn xin rút, không tranh cử ghế chủ tịch với “sếp” mà chỉ ứng cử chức Phó chủ tịch phụ trách tài chính tài trợ. Tiếp đến, có lẽ cũng vì thấy không có cơ hội thắng cử trước sự xuất hiện của ứng viên mới “nặng ký” nên ông Nguyễn Công Khế, Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Thanh Niên cũng đâm đơn xin rút. Tuy nhiên, nguyên Tổng biên tập Báo Thanh Niên rút luôn không ứng cử vào cả 3 chức danh được giới thiệu gồm: chủ tịch, phó chủ tịch tài chính và phó chủ tịch truyền thông.

Như vậy, cũng như 6 nhiệm kỳ đầu tiên, cuộc đua Chủ tịch VFF khóa 8 sẽ lại là màn độc diễn, “một mình một chợ” của một quan chức Nhà nước. Cần nhắc lại, trước Đại hội khóa 7, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng từng được giới thiệu ứng cử Chủ tịch VFF nhưng sau đó ông đã rút lui khi doanh nhân Lê Hùng Dũng nhận được nhiều hậu thuẫn hơn hẳn. Lần này thì… “chắc ăn như bắp”.

Đông Kha

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        798,878       28