Thể thao

Một World Cup kỳ lạ!

Lần đầu tiên trong suốt chiều dài lịch sử 88 năm với 21 kỳ World Cup, vòng bán kết vắng bóng cả 4 người khổng lồ từng sở hữu 15/20 chức vô địch: Brasil (5); Đức, Italy (4) và Argentina (2). Mới 4 năm trước thôi, hiện diện ở đây là Brasil, Đức, Argentina và chỉ có duy nhất Hà Lan chưa từng lên ngôi nhưng cũng đã 2 lần á quân.

Pháp đi tiếp bởi bản lĩnh và làm được điều cần thiết: những bàn thắng.
Pháp đi tiếp bởi bản lĩnh và làm được điều cần thiết: những bàn thắng.

Sân cỏ nước Nga mang đến cuộc lật đổ những quyền lực truyền thống đã thống trị thế giới trong suốt bao năm qua. Với Pháp, Bỉ, Anh, Croatia đây sẽ là vòng bán kết thiếu vắng yếu tố truyền thống chưa từng thấy từ trước đến nay khi chỉ có 2 nhà cựu vô địch, mà lần duy nhất nâng cúp - đều trên sân nhà - của Anh đã cách đây hơn nửa thế kỷ (52 năm), còn Pháp tròn 20 năm. Với Bỉ đây mới là lần thứ 2 trong lịch sử vào bán kết sau 32 năm từ Mexico 1986, còn Croatia là 20 năm từ France 1998. Trong quá khứ, chỉ có một lần duy nhất chứng kiến gương mặt “đệ tứ anh hào” lạ lẫm, mới mẻ như thế này là World Cup 1966 trên xứ sở sương mù, với Đức khi đó là đội duy nhất đã 1 lần nâng cúp (1954), còn lại Anh, Bồ Đào Nha và Liên Xô hoàn toàn “tinh khôi”. Không chỉ xét thành tích truyền thống mà trong tốp 5 ứng cử viên hàng đầu được các nhà cái đưa ra ngay trước thềm giải đấu chỉ có duy nhất Pháp còn tiếp tục cuộc chơi.

Cùng với những tên tuổi lớn, 3 ngôi sao lừng lẫy nhất trên vòm trời bóng đá thế giới hiện tại: Messi, Ronaldo, Neymar cũng lần lượt nối nhau rơi rụng để nhường sân khấu cho những kép phụ. Một vòng bán kết World Cup như EURO thu nhỏ nhưng lại không có nhà đương kim vô địch châu Âu (Bồ Đào Nha) và cũng chỉ còn đúng 2 nhà vô địch UEFA Champions League của Real Madrid (Modric của Croatia và trung vệ Varane của tuyển Pháp). Sự thiếu vắng các ngôi sao lớn khiến cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng World Cup 2018 càng khó đoán định giữa các ứng cử viên: Griezmann, Mbappe (Pháp), De Bruyne, Hazard (Bỉ), Luka Modric (Croatia), Harry Kane (Anh)...

Để viết nốt sự “kỳ lạ”, World Cup 2018 sẽ chứng kiến một tân vương lên ngôi, Bỉ hay Croatia?

Đông Kha

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        950,444       2,456