Thể thao

Màn 2: điểm 8 cho chất lượng!

Kể từ khi nâng số đội tuyển dự VCK từ 24 lên 32 tại France 1998, có thêm vòng đấu loại trực tiếp 16 đội, qua 6 kỳ World Cup có lẽ đây là vòng 1/8 đáng xem nhất xét về diễn biến kịch tính và chất lượng chuyên môn.

Vượt qua Colombia, Anh phá cả 2 dớp kém cỏi World Cup.
Vượt qua Colombia, Anh phá cả 2 dớp kém cỏi World Cup.

Nối bước nhà ĐKVĐ Đức, ngay sau khi màn 2 được kéo lên diễn viên chính Messi cùng Argentina “đi tắm sớm” sau cuộc rượt đuổi trong “cơn mưa” có đến 7 bàn thắng. 4 tiếng sau đến lượt “minh tinh” Ronaldo cùng nhà vô địch châu Âu rời sân khấu nốt (thế là không còn phải than “trời sinh Ro sao còn sinh Mess” nữa nhé!). 2 màn knock-out sau đó là loạt đấu súng nghẹt thở, Gấu Nga húc đổ Bò tót cựu vương Tây Ban Nha và ứng viên Croatia hút chết trước các chú lính chì Đan Mạch trong trận đấu lập kỷ lục 2 đội có bàn thắng nhanh nhất (giây thứ 53 và phút thứ 3) và ngôi sao lớn nhất (Modric) sút hỏng quả penalty ở thời khắc quyết định, còn thủ thành đôi bên cản phá được tới 5 quả 11m. Trận Brasil - Mexico như đoạn giang tấu “Mi thứ” (Em-G) để sân khấu lắng dịu nhưng lại điểm 2 nốt thăng cao vút của siêu sao còn lại, trong đó bàn mở tỷ số thực sự là một vũ khúc samba. Neymar đi bóng cắt ngang vùng cấm, bất ngờ giật gót nhả lại cho Willian rồi phóng mình vào trước cầu môn như con báo giương vuốt vồ mồi, nhận pha trả lại đưa bóng vào lưới bằng gầm giày.

Nhưng ấn tượng nhất là cơn sóng thần Nhật Bản suýt nhấm chìm nước Bỉ. Hẳn nhiều người phải hối tiếc khi không thức xem trực tiếp trận này vì cho đây là cặp đấu chênh lệch nhất (giá trị đội hình Bỉ gấp 10,46 lần Nhật). Với 2 nhát kiếm sắc lẹm vung lên chỉ trong vòng 4 phút, các chiến binh samurai tưởng đã khiến “Quỷ đỏ” trọng thương, không thể gượng dậy, thế nhưng bằng pha phản công mẫu mực đúng những giây cuối cùng của phút bù giờ, Bỉ đã chết đi sống lại. Chia tay trong thế ngẩng cao đầu, Nhật Bản là hình ảnh của một châu Á nhỏ bé nhưng không hề sợ hãi, tự ti, sẵn sàng chơi sòng phẳng bằng vai phải lứa, ăn miếng trả miếng.

2 nốt trầm chính là 4 diễn viên cuối. Thụy Điển - Thụy Sĩ và Anh - Colombia đem đến 2 trận cuối có phần tẻ nhạt, nhưng trước khi màn 2 buông xuống người xem cũng được bừng tỉnh với đoạn cao trào loạt sút luân lưu thứ 3 mà Sư tử Anh lần đầu tiên bước qua lời nguyền trên chấm 11m.

Như vậy ngoài Đức, Bồ Đào Nha, Argentina, bước vào màn 3 vẫn còn 7 trong tốp 10 diễn viên sáng giá nhất, vai phụ duy nhất sống sót là đội chủ nhà nhưng chính vì vậy nó giúp sân khấu Nga tiếp tục hội hè, sôi động.

Minh Chung

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        950,570       1,142