Thể thao

Kết thúc bảng C, D: Bài tango cuối cùng cho Argentina?

Ở bảng C, Pháp (6 điểm) đã đoạt vé và chỉ cần hòa với Đan Mạch (4đ) sẽ giữ ngôi đầu, đồng thời dắt tay "các chú lính chì" vào vòng 1/8. Trong khi đó, Australia (1 điểm) bắt buộc phải thắng Peru (0 điểm, đã bị loại) càng đậm càng tốt và mong Pháp hạ gục Đan Mạch.

21 giờ ngày 26-6, bảng C: Pháp - Đan Mạch, Úc - Peru

1 giờ ngày 27-6, bảng D: Argentina - Nigeria, Iceland - Croatia

Ở bảng C, Pháp (6 điểm) đã đoạt vé và chỉ cần hòa với Đan Mạch (4đ) sẽ giữ ngôi đầu, đồng thời dắt tay “các chú lính chì” vào vòng 1/8. Trong khi đó, Australia (1 điểm) bắt buộc phải thắng Peru (0 điểm, đã bị loại) càng đậm càng tốt và mong Pháp hạ gục Đan Mạch.

Các thành viên Argentina tập luyện chuẩn bị cho cuộc đấu Nigeria.
Các thành viên Argentina tập luyện chuẩn bị cho cuộc đấu Nigeria.

Trong khi đó, bảng D cực nóng với vận mệnh của Argentina. Messi và đồng đội chỉ có một con đường: phải thắng Nigeria, thậm chí với cách biệt đủ hơn hiệu số Iceland nếu đội này cũng thắng Croatia (gần như đã chắc suất đầu bảng) để có cùng 4 điểm (hiệu số hiện tại của Argentina là 1/4 so với 1/3 của Iceland). Ngay cả trong trường hợp bằng điểm, bằng hiệu số với Iceland, Argentina cũng hoàn toàn có thể bị loại, do đang có nhiều thẻ phạt hơn (3 thẻ vàng, trong khi Iceland chưa phải nhận thẻ nào).

Sẽ là nhiệm vụ hoàn toàn không dễ dàng cho nhà đương kim á quân khi Nigeria cho thấy đáng gờm ra sao trong chiến thắng 2-0 trước Iceland và họ lại là đội sáng cửa nhất. Chỉ cần hòa Argentina và Iceland không thắng Croatia quá 2 bàn, “Đại bàng xanh” châu Phi sẽ đi tiếp (cùng 4 điểm nhưng Nigeria hơn Iceland về hiệu số).

Gạt qua bên những bất ổn nội bộ nghiêm trọng để đứng dậy như những người đàn ông hay đêm nay sẽ là bài tango cuối cùng cho Argentina và Messi?

Dương Cầm

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        950,771       1,666