Thể thao

Nhật Bản chia điểm đáng tiếc trước Senegal

Lượt trận thứ 2 của bảng H bắt đầu với trận đấu giữa Nhật Bản và Senegal – hai đội đã có 3 điểm sau chiến thắng trong lượt đầu tiên.

Lượt trận thứ 2 của bảng H bắt đầu với trận đấu giữa Nhật Bản và Senegal – hai đội đã có 3 điểm sau chiến thắng trong lượt đầu tiên. Do vậy, một chiến thắng nữa sẽ mở toang cánh cửa đi tiếp cho đội bóng tới từ châu Á hoặc đại diện của châu Phi. Vì vậy, tốc độ của trận đấu đã được đẩy nhanh ngay từ những phút đầu tiên. Trước lối chơi đậm chất thể lực của Senegal, Nhật Bản đã chọn phương án mạo hiểm khi sẵn sàng tấn công đôi công mà không ngần ngại.

ha tranh bóng giữa cầu thủ Shinji Kagawa (trái) của Nhật Bản và cầu thủ Senegal Kalidou Koulibaly trong lượt trận thứ hai bảng H, vòng chung kết World Cup 2018 ở Yekaterinburg, Nga ngày 24-6. Ảnh: THX/ TTXVN.
ha tranh bóng giữa cầu thủ Shinji Kagawa (trái) của Nhật Bản và cầu thủ Senegal Kalidou Koulibaly trong lượt trận thứ hai bảng H, vòng chung kết World Cup 2018 ở Yekaterinburg, Nga ngày 24-6. Ảnh: THX/ TTXVN.

Tuy nhiên, trong khi toàn đội đang chơi đầy khí thế, thủ môn của tuyển Nhật Bản có pha xử lý không chắc chắn ở phút 12, bóng tới vị trí của Mane và tiền đạo của CLB Liverpool đã dứt điểm mở tỷ số cho Senegal. Tưởng như những bàn thắng như thế này sẽ ảnh hưởng mạnh tới tinh thần của Nhật Bản song các cầu thủ tới từ châu Á đã kịp thời xốc lại đội hình và tổ chức lại thế trận. Vẫn là những pha tấn công bên cánh trái dựa vào tốc độ của Nagatomo và kỹ thuật xử lý bóng tốt của Inui, Nhật Bản đã tìm được bàn san hòa ở phút 34. Sau tình huống xử lý hợp lý của Nagatomo, Inui tung ra cú cứa lòng cực kỳ đẹp mắt qua nhiều cầu thủ đối phương, bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn N'Diaye.

Hiệp 2, thế trận đôi công vẫn được hai đội tiếp tục triển khai. Bóng liên tục được các cầu thủ “Samurai Blue” đưa lên qua hai cánh nhờ khả năng điều phối của Shinji Kagawa. Nhật Bản đã có những cơ hội không thể tuyệt vời hơn khi Gaku Shibasaki căng ngang cho Osako băng vào dứt điểm nhưng không trúng bóng. Sau đó, tới lượt Inui khiến các cổ động viên Senegal thót tim bằng cú sửa lòng nhằm vào góc xa nhưng bóng đập trúng xà ngang. Tấn công nhiều, có cơ hội mà không ghi được bàn thắng, Nhật Bản đã dính “hồi mã thương”. Phút 71, từ đường căng ngang của đồng đội, Moussa Wague băng vào dứt điểm cực mạnh, nâng tỷ số lên 2-1 cho Senegal.

Trong những phút cuối, HLV Akira Nishino đã đưa vào sân những “bài tẩy” cuối cùng là tiền đạo Okazaki và tiền vệ tấn công Keisuke Honda. Kể từ khi vào sân, cặp đôi này đã tạo ra nhiều sóng gió cho khung thành Senegal. Và trong một pha dàn xếp tấn công bên cánh trái, bóng băng qua khung thành Senegal, tìm đến đúng vị của Honda và ngôi sao của bóng đá Nhật Bản đã đệm bóng chính xác, san hòa tỷ số 2-2.

Hòa trận đấu này, cả Nhật Bản và Senegal vẫn chưa giành quyền đi tiếp vì trận đấu còn lại của bảng này giữa Colombia và Ba Lan sẽ diễn ra sau đó. Tuy nhiên, trong 90 phút trên sân, Nhật Bản đã để lại dấu ấn nhờ lời chối tấn công khoa học và có tính toán, trong khi Senegal tiếp tục cho thấy họ là đội bóng thi đấu dựa trên sức mạnh và khả năng càn lướt của các cầu thủ./.

Theo TTXVN

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        950,801       2,237