Thể thao

Tốp 5 ứng cử viên trình làng

Sau Tây Ban Nha, 2 ngày cuối tuần này 4 ứng cử viên vô địch trong tốp 5 sẽ lần lượt ra quân, theo thứ tự là đương kim á quân EURO Pháp, á quân thế giới Argentina, nhà vô địch Đức và ứng viên số 1 Brasil. Việc vượtqua vòng bảng sẽ không mấy khó khăn với những "ông lớn" này, tuy nhiên dường như người ta quá đánh giá cao sức mạnh tấn công của họ mà quên rằng một nhà vô địch cũng phải có khả năng phòng ngự vững vàng.

Sau Tây Ban Nha, 2 ngày cuối tuần này 4 ứng cử viên vô địch trong tốp 5 sẽ lần lượt ra quân, theo thứ tự là đương kim á quân EURO Pháp, á quân thế giới Argentina, nhà vô địch Đức và ứng viên số 1 Brasil. Việc vượtqua vòng bảng sẽ không mấy khó khăn với những “ông lớn” này, tuy nhiên dường như người ta quá đánh giá cao sức mạnh tấn công của họ mà quên rằng một nhà vô địch cũng phải có khả năng phòng ngự vững vàng.

Các tuyển thủ Brasil tập luyện trước trận ra quân gặp Thụy Sĩ vào ngày 18-6.
Các tuyển thủ Brasil tập luyện trước trận ra quân gặp Thụy Sĩ vào ngày 18-6.

Lịch sử cho thấy một đội để thua nhiều hơn 1 bàn trong 1 trận đấu sẽ khó có cơ hội vào sâu. Như Brasil, 2 World Cup gần đây đều được coi là ứng viên vô địch nhưng đều thất bại bởi khả năng phòng ngự không tốt. Năm nay Selecao thậm chí có nhiều vấn đề ở hàng thủ khi mất hậu vệ phải Dani Alves, cả Danilo và Fagner đều không đáng tin cậy. Ở cánh đối diện, Marcelo tấn công tuyệt vời nhưng cũng
chính là tử huyệt. Tốc độ của trung vệ Thiago cũng bị đặt dấu hỏi nhất là nếu Brasil chơi tấn công với  Coutinho mà không có một máy quét ở trung tuyến.

Trên lý thuyết, hàng thủ của Đức rất mạnh với bộ 3  Bayern Munich: Hummels, Boateng,Kimmich lại thêm “libero” thủ môn Neuer. Nhưng tuổi tác và thể lực của Boateng và Neuer (mới trở lại sau 8 tháng chấn thương) không khỏi gây lo ngại khi Đức luôn chơi phòng ngự dâng cao. Hành lang trái của Hector là nơi
thiếu an tâm nhất.

Với tuyển Pháp, họ sở hữu những cá nhân nổi bật ở hàng thủ với cặp trung vệ ngôi sao Umtiti - Varane và 2 biên là Mendy và Sidibe có khả năng lên công về thủ. Phía trên Kante được coi là tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới hiện tại. Điểm yếu của Pháp là vị trí thủ môn của đội trưởng Lloris.

Vấn đề với Argentina là gánh nặng tuổi tác của những Mascherano, Otamendi, Rojo..., những người đã để thủng lưới tới 16 bàn ở vòng loại. Với Messi cùng những chân sút thượng thặng Aguero, Di Maria, Higuain, Dybala... đội tuyển này rất dễ “công làm thủ phá”.

Đội nào giáo sắc lại vừa khiên cứng?

Trung Dũng

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        951,143       1,926