Thể thao

Ứng viên nào tiếp theo?

VFF không cần tổ chức một cuộc họp bất thường của Ban Chấp hành để xử lý vụ "quan hệ trai 66 gái 24". Cũng như trường hợp Phó chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng ít ngày trước đó, ông Nguyễn Xuân Gụ chủ động đâm đơn từ chức Phó chủ tịch truyền thông - đối ngoại VFF, đồng thời không tái tranh cử.

VFF không cần tổ chức một cuộc họp bất thường của Ban Chấp hành để xử lý vụ “quan hệ trai 66 gái 24”. Cũng như trường hợp Phó chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng ít ngày trước đó, ông Nguyễn Xuân Gụ chủ động đâm đơn từ chức Phó chủ tịch truyền thông - đối ngoại VFF, đồng thời không tái tranh cử.

Còn nhớ, hơn 4 năm trước, tại Đại hội VFF nhiệm kỳ 7 vị cựu Đại tá quân đội đã không kìm được sung sướng, hồ hởi đứng bật dậy chào theo kiểu nhà binh khi biết mình chiến thắng sít sao đương kim Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung. Hẳn giờ ông đang hối hận, phải chi cứ an phận với cái chức Phó chủ tịch Hiệp hội thể thao dưới nước chẳng ai tranh giành, sân si háo chút danh hão sa vào chốn chính trường bóng đá dâu bể, thị phi làm gì để cuối đời “thân bại danh liệt”(!?).

Ngoài trường hợp ông Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền mà không hiểu sao đến giờ VFF vẫn chưa có ý kiến, chỉ trong vòng 1 tháng 3 nhân vật chóp bu của VFF và VPF lần lượt dính “scandal”, tự loại mình khỏi đường đua. Đáng nói, tất cả họ cũng chẳng phải là “nạn nhân” mà đều tự sa bẫy, mua dây tròng cổ. Đó là những vụ đã được “hạ thủ”, ở bề chìm vẫn còn tiềm ẩn rất nhiều. Vị ứng cử viên duy nhất cho cả 2 chiếc ghế cao nhất (chủ tịch và phó chủ tịch chuyên môn) vẫn đối mặt với chiến dịch công kích, đòi tẩy chay, đến một nhân vật được coi là khả kính cũng có đơn tố cáo; bên cạnh đó là sự bất ngờ xuất hiện của vài cái tên “lạ hoắc lạ huơ”. Rồi bỗng dưng 2 cuốn tự truyện bóng đá nối nhau ra đời... Phải chăng tất cả là ngẫu nhiên, tình cờ?

Ngài Chủ tịch ốm đau mệt mỏi: “VFF đang phải đối mặt với những vụ việc chưa từng có trong lịch sử”, tuy nhiên với việc Đại hội nhiệm kỳ 8 lại có thể sẽ phải tiếp tục hoãn tới tháng 7, thậm chí đến sau Asiad 2018 tình hình sẽ càng thêm phức tạp. Những “quả bom nổ chậm” nào sẽ được kích hoạt, nhân vật nào sẽ là đích nhắm tiếp theo của những cú đòn “ném đá giấu tay”, đánh “dưới thắt lưng” được tận dụng tối đa thời mạng xã hội?

Nguyên nhân vì đâu thượng tầng nền bóng đá nhiễu nhương, “loạn lạc” nên nỗi? Đó là bởi thứ tình cảm ủy mị, cả nể không đúng chỗ, không nỡ thay vị chủ tịch gặp bạo bệnh dẫn đến tình trạng “buông rèm nhiếp chính” gần như suốt cả nhiệm kỳ, tạo điều kiện cho những cấp dưới cơ hội thao túng, lũng đoạn, gây bè kết phái. Nhưng sâu xa hơn, đây là hệ quả dồn nén của sự trì trệ, yếu kém cùng những mâu thuẫn bè phái nội tại ngấm ngầm của 7 khóa VFF “thấp hơn mặt bằng xã hội” tích tụ trong suốt 28 năm qua, gặp thời điểm “giậu đổ bìm leo”... bung bét.

Nhưng ném đi tất cả mồ hôi, công sức của các tuyển thủ U.23 trên đất Thường Châu, Trung Quốc; phũ phàng dập tắt niềm tự hào, tình yêu vừa dâng trào đến đỉnh điểm của hàng triệu người hâm mộ cả nước mới 4 tháng trước; tội của các ông thật tày đình!

Minh Chung

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        951,403       1,874