Thể thao

Cả châu Âu quỳ mọp dưới chân đội bóng Hoàng gia

Những ai yêu mến Liverpool có thể an ủi thất bại của lữ đoàn đỏ trong trận chung kết Champions League sáng qua 27-5 là do quá xui xẻo. Đầu tiên là niềm hy vọng số 1 Salah không may chấn thương rời sân quá sớm, tiếp đến là kẻ tội đồ đốt đền Karius.

Việc thủ thành 24 tuổi người Đức không chỉ 1 mà đến 2 lần mắc sai lầm ấu trĩ lại trong một trận chung kết trên đỉnh châu Âu là vô tiền khoáng hậu trong lịch sử và không thể tha thứ.

Tuy nhiên, phải thừa nhận Real Madrid thực sự mạnh hơn vì họ có những ngôi sao xuất chúng hơn. Chỉ một đơn cử Salah rời sân và The Kop chẳng có phương án B xứng tầm hay thế, nhưng một siêu sao của Real như Bale chỉ được vào sân từ ghế dự bị và trở thành nhân tố quyết định.

Tiếp nối kỷ lục 5 lần vô địch cúp C1 đầu tiên liên tiếp (1956-1960) của CLB xuất sắc nhất thế kỷ XX, bước sang thế kỷ mới chỉ 1 năm sau khi hóa giải lời nguyền không đội nào bảo vệ được chức vô địch Champions League tồn tại suốt đúng 1/4 thế kỷ, Real lại lập kỳ tích còn đặc biệt hơn: 3 lần lên ngôi số 1 châu Âu (điều chỉ có Ajax và Bayern Munich làm được trong thập kỷ 70 của thế kỷ trước trong kỷ nguyên Cúp C1). Đây đã là chức vô địch cúp C1/Champions League thứ 13 trong lịch sử của Real, bỏ xa mọi “ông lớn” ở lục địa già (thứ nhì là Milan chỉ mới có 7 lần).

Real sinh ra như đã có số “chân mệnh thiên tử”, với phẩm chất hoàng gia và “DNA” Champions League trong máu, khiến cả châu Âu phải mọp mình.

Trung Dũng

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        951,472       1,545