Thể thao

Thế mới là bóng đá!

Trận tứ kết lượt đi Cúp quốc gia giữa HAGL - Hà Nội, 2 đội bóng đề cao lối chơi mềm mại, đẹp mắt nhất V.League và có đến 13 tuyển thủ là đồng đội, chiến hữu của nhau ở tuyển U.23, lại bất ngờ diễn ra căng thẳng quá mức cần thiết với những màn trao đổi "tay chân miệng" liên tục giữa đôi bên.

Trận tứ kết lượt đi Cúp quốc gia giữa HAGL - Hà Nội, 2 đội bóng đề cao lối chơi mềm mại, đẹp mắt nhất V.League và có đến 13 tuyển thủ là đồng đội, chiến hữu của nhau ở tuyển U.23, lại bất ngờ diễn ra căng thẳng quá mức cần thiết với những màn trao đổi “tay chân miệng” liên tục giữa đôi bên.

Tranh cãi trong trận đấu giữa HAGL và CLB Hà Nội.
Tranh cãi trong trận đấu giữa HAGL và CLB Hà Nội.

Đỉnh điểm đến vào phút 85 với pha nhảy xổ vào người Văn Thanh của Thành Lương. Đây là tình huống phạm lỗi rõ ràng và thẻ vàng không phải oan ức nhưng đội trưởng Hà Nội (thay Văn Quyết) lại có lời lẽ phản ứng không hay, không biết Lương “dị” nói gì nhưng chắc chắn là rất nặng nề (theo tiết lộ của Giám sát là “thô tục”), nên trọng tài Ngô Duy Lân mới trước đó còn vỗ vai thân mật với anh đã rút phắt chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Bên ngoài sân, có lẽ do những ức chế dồn nén HLV Chu Đình Nghiêm phản ứng dữ dội, thiếu điều muốn lao vào sân “ăn thua đủ” và bị đuổi lên khán đài. Sự việc càng trở nên phức tạp khi Giám đốc điều hành đội khách Nguyễn Quốc Tuấn vì bênh cha của mình (ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch CLB Hà Nội) ném chai nước lên khán giả chủ nhà.

Đó là những sự cố đáng tiếc trong một trận cầu hay về chuyên môn với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn, cùng tinh thần thi  đấu quyết liệt, cởi mở của đôi bên. Có lẽ việc 3 năm liên tiếp đều gục ngã tại Pleiku nên Hà Nội vào cuộc với tâm thế “rắn” quá mức, nhưng cũng phải thấy “những đứa trẻ bầu Đức” giờ đây cũng chẳng vừa gì, sẵn sàng ngã ra “ăn vạ” gây ức chế đối phương, trận này lại thêm tác nhân ngoại binh Rimario. Nhưng bóng đá phải thế, những cuộc đối đầu đỉnh cao của bóng đá thế giới như trận siêu kinh điển Barca - Real mới đây, ngoài những màn thể hiện trên sân cỏ, các yếu tố bên lề đến từ trọng tài, HLV, khán giả... như thứ gia vị đẩy trận đấu lên cao trào, thêm phần kịch tính, hấp dẫn.

Càng đáng biểu dương với cách xử sự “đàn ông” của đôi bên sau đó. Ngay khi trận đấu khép lại những người bạn của nhau ở 2 chiến tuyến vẫn biểu lộ tình thân, HLV Chu Đình Nghiêm đã chính thức lên tiếng thừa nhận hình ảnh không đẹp và xin lỗi, chủ nhà HAGL cũng nhận trách nhiệm thiếu sót trong công tác tổ chức. Chính vì thế, trận lượt về tối mai 15-5 ở thủ đô rất đáng chờ đợi.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        823,990       72